Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bổ sung 10 dự án mới vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 

Cập nhật ngày: 17/09/2024 - 08:05

BTNO - Tại phiên họp thường kỳ tháng 9 vừa qua, UBND tỉnh thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 nguồn ngân sách Nhà nước.

Thảm nhựa tuyến ĐT 787B thuộc dự án đường liên tuyến kết nối vùng N8-ĐT.787B- ĐT.789. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự thảo Nghị quyết, tổng nhu cầu điều chỉnh giảm kế hoạch vốn đã bố trí là 12,787 tỷ đồng/3 dự án thuộc 3 lĩnh vực. Nguyên nhân điều chỉnh giảm do dự án đã quyết toán không còn nhu cầu sử dụng, điều chỉnh nội bộ ngành để thực hiện dự án theo tiến độ được duyệt.

Tổng nhu cầu điều chỉnh tăng kế hoạch vốn là 194 tỷ đồng/4 dự án, mục tiêu thuộc 4 lĩnh vực đã có trong danh mục trung hạn. Nguyên nhân điều chỉnh tăng vốn là điều chỉnh nội bộ ngành, bổ sung vốn để triển khai thực hiện dự án theo tiến độ được duyệt, bổ sung cho chính sách khác theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đã ban hành.

Tổng nhu cầu bổ sung danh mục dự án mới là 288,7 tỷ đồng cho 10 dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư, cần thiết đầu tư trong giai đoạn để phục vụ mục tiêu quốc phòng, giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và bảo đảm cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho cán bộ công chức.

Sau khi cân đối từ nguồn điều chỉnh giảm để điều chỉnh tăng và bổ sung mới cho các dự án thì số vốn chênh lệch là hơn 469 tỷ đồng được lấy từ nguồn dự phòng của kế hoạch trung hạn; nguồn dự phòng sau khi điều chỉnh bổ sung cho các dự án còn lại hơn 521 tỷ đồng.

 Nhi Trần