Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ sưu tập độc đáo về thế giới động vật

Cập nhật ngày: 14/10/2010 - 06:12

Bộ sưu tập tập trung nhiều bức ảnh quý về thế giới động vật của ông Walter Potter bị thất lạc hoặc bán khắp nơi trên thế giới như: Đám cưới mèo, Bữa tiệc trà của mèo… Bộ sưu tập tranh này là một thế giới rất sinh động, trong đó, những con vật bắt chước cuộc sống của con người.

Bộ sưu tập sẽ được trưng bày trong bảo tàng Curiosities. Người khơi nguồn cho kế hoạch mở bảo tàng để trưng bày các tác phẩm của Walter Potter là Peter Blake. Nghệ sĩ Damien Hirst, một người hâm mộ các tác phẩm của Walter Potter đã trả 1,5 triệu USD để giữ cho bộ sưu tập của Walter Potter được toàn vẹn và cùng đặt trong bảo tàng.

Ông James Brett, giám đốc một bảo tàng khác, cho biết những tác phẩm của Walter xứng đáng được lưu trong bảo tàng. Ông James nói: “Walter Potter là một thiên tài và ông xứng đáng được đối đãi như vậy”.

Bên cạnh đó, bảo tàng Curiosities còn tập trung các tác phẩm của các nhân vật nổi tiếng như David Bailey, Peter Blake….

Ông Walter bắt đầu sưu tầm những bức ảnh này từ khi ông 19 tuổi. Năm 1918 khi ông Walter qua đời, gia đình ông vẫn để bảo tàng lưu giữ những bức ảnh này ở Bramber, Sussex. Đến năm 1970 thì bảo tàng đóng cửa. Sau đó bộ sưu tập được chuyển đến Brighton, rồi Arundel, cuối cùng là Cornwall.

Dưới đây là các bức hoạ của Walter Potter:

TT (St)