BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm trao tặng quà tết cho hộ nghèo tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/12/2022 - 14:18

BTNO - Nhằm tạo điều kiện cho công nhân lao động và hộ nghèo trên địa bàn được vui xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, chiều ngày 28.12, tại Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh, Đoàn công tác của Trung ương do Đại tướng Tô Lâm- Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đến thăm và trao quà tết cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu.

Cùng tham gia với đoàn công tác, có ông Nguyễn Đình Khang- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Công an.

Về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại chương trình, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Lê Duy cho biết, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, sẽ có gần 200.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh được chăm lo tết với nhiều hình thức với kinh phí khoảng 50 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong dịp tết năm nay, Tây Ninh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là 1 trong 22 đơn vị tổ chức chương trình “Chợ tết công đoàn” để chăm lo tết cho người lao động bị ảnh hưởng việc làm do doanh nghiệp không có đơn hàng.

Tỉnh đã chuẩn bị để triển khai chương trình này gắn với chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” có các hoạt động ý nghĩa như tư vấn pháp luật, khám sức khỏe miễn phí, gian hàng 0 đồng với hơn 5.000 suất hàng, trao hơn 700 suất quà… với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao công tác chăm lo cho đời sống công nhân và người lao động của các cấp công đoàn tỉnh Tây Ninh trong thời gian vừa qua cũng như công tác chuẩn bị chăm lo tết Nguyên đán sắp tới cho công nhân và người lao động của Liên đoàn Lao động tỉnh và cho rằng đây là hoạt động rất ý nghĩa, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự đồng hành của các cấp công đoàn cùng vượt qua khó khăn tiếp tục lao động sản xuất. 

Đại tướng Tô Lâm mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục thúc đẩy lao động, sản xuất và chăm lo tốt hơn đời sống của nhân dân, trong đó có công nhân và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn. Đại tướng chia sẻ, những món quà hôm nay được gửi đến đoàn viên và người lao động góp phần đem đến cái tết ấm áp, một mùa xuân tươi đẹp cho tất cả mọi người.

Tại đây, Bộ trưởng Tô Lâm tặng 150 phần quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt do Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ.

Các đại biểu trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, tại hội trường Tỉnh uỷ, đoàn công tác của Trung ương đã trao tặng 350 phần quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh. Đây là số quà do Quỹ Vì người nghèo Trung ương và Bộ Công an hỗ trợ, mỗi phần gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt.

Tham dự buổi tặng quà tại đây còn có ông Lê Tiến Châu- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phát biểu trong buổi trao tặng quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Đại tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an bày tỏ sự vui mừng khi tỉnh Tây Ninh đã phát huy truyền thống quê hương cách mạng, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả khả quan trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh trong năm 2022, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, ổn định đời sống cho người dân.

Tỉnh còn dành hàng ngàn tỷ đồng chăm lo cho đời sống người dân sau dịch Covid-19. Đại tướng ghi nhận những nỗ lực của Tây Ninh trong công tác chăm lo đời sống của người dân, thực hiện công tác an sinh xã hội và mong muốn tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

Đại tướng gửi lời chúc tết đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền địa phương, các hộ sẽ đón tết vui tươi; cùng đoàn kết, thống nhất thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đề ra, nâng cao mức sống của người dân và nhất là “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phương Thảo


Liên kết hữu ích