BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng bằng khen cho Sở Nội vụ Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 15/01/2019 - 19:47

BTNO - Đó là quyết định khen thưởng vừa được công bố sáng 15.1 tại buổi họp trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ ngành Nội vụ năm 2019.

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng bằng khen cho Sở Nội vụ Tây Ninh và Giám đốc Sở Nội vụ Phan Văn Sử vì đã có thành tích xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác Nội vụ năm 2018.

Hội nghị do Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chủ trì. Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và các sở, ngành tham dự hội nghị.

Trong năm 2018, các bộ, ngành, địa phương đã xây dựng kế hoạch và tích cực triển khai thực hiện, trong đó tập trung rà soát, kiện toàn, sắp xếp, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc bảo đảm không chồng chéo, trùng lặp. Các địa phương đã tích cực, chủ động rà soát, sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND các cấp có chức năng, nhiệm vụ tương đồng với nhau và với cơ quan của Đảng theo tinh thần nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII.

Công tác quản lý, sử dụng biên chế, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng chính quyền... được thực hiện nghiêm theo quy định. Công tác tinh giản biên chế, cải cách hành chính tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng.Tỷ lệ nợ đọng văn bản quy định chi tiết đã giảm 40% so cùng kỳ năm 2017, giảm 75% so cùng kỳ năm 2016.Công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng, tôn giáo, văn thư, lưu trữ... được tăng cường.

Tuy nhiên, trong xây dựng thể chế, chính sách vẫn còn văn bản có nội dung chưa phù hợp, thiếu tính khả thi. Tiến độ xây dựng một số văn bản quy phạm pháp luật còn chậm, chất lượng chưa cao. Công tác theo dõi thi hành pháp luật thiếu nguồn lực triển khai, chưa thu hút được sự tham gia của tổ chức và nhân dân. Một số cơ quan, đơn vị còn thể hiện sự buông lỏng quản lý, có dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành Nội vụ trong năm 2018, đồng thời nhắc nhở các cán bộ, lãnh đạo ngành Nội vụ phải tập trung khắc phục những hạn chế trong năm 2019; đoàn kết, nỗ lực sáng tạo, tập trung triển khai các mặt công tác để đạt kết quả cao trong năm 2019.

Trung tâm lưu trữ lịch sử Tây Ninh là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện Đề án sắp xếp lại cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh-Ảnh minh hoạ.

Ngành Nội vụ cần kịp thời hoàn thiện các dự án luật, pháp lệnh và các đề án trong chương trình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đặc biệt chú trọng các dự án luật, Luật cán bộ công chức và Luật viên chức;Luật Tổ chức chính phủ; Luật chính quyền địa phương; Luật Thi đua khen thưởng... Các cơ quan đơn vị phải bảo đảm công việc đạt chất lượng, tiến độ vàchấm dứt tình trạng nợ đọng văn bản.

Về cải cách hành chính, Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan tiếp tục đôn đốc, kiểm tra, đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể về cải cách hành chính nhà nước. Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương làm tốt công tác tham mưu cho Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả. Trong đó chú trọng chính sách tiền lương, chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công.

Về thi đua khen thưởng thời gian qua cũng đã có nhiều chuyển biến. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng lưu ý, ngành cần kịp thời chỉnh sửa những bất cập trong thi đua khen thưởng, đảm bảo khen thưởng đúng người, đúng đối tượng, đúng tính chất để động viên tinh thần phấn đấu của cán bộ công chức, viên chức.

N.D