BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ xác nhận FBI đang điều tra cựu Tổng thống Trump 

Cập nhật ngày: 12/08/2022 - 10:50

Tối 8/8, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết các đặc vụ FBI đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông để điều tra xem liệu ông Trump có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi rời nhiệm sở.

Lực lượng thực thi pháp luật tiến hành khám xét tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Palm Beach, bang Florida ngày 9/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 11/8, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida để điều tra xem liệu ông Trump có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi ông rời nhiệm sở hay không.

Trước đó, tối 8/8, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết các đặc vụ FBI đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, Florida.

Ông Trump cho biết bất động sản của ông đã bị phong tỏa, khám xét, điều mà ông cho là không cần thiết hay phù hợp sau khi làm việc với một số cơ quan Chính phủ Mỹ.

Kênh truyền hình CNN đưa tin cựu Tổng thống Mỹ không có mặt tại khu nghỉ dưỡng này khi cuộc khám xét diễn ra.

Ông Trump đã chuyển đến sinh sống tại Mar-a-Lago sau khi kết thúc nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ từ tháng 1/2021.

Tuy nhiên, vào mỗi mùa Hè, khu nghỉ dưỡng này đóng cửa từ tháng 5 và ông chuyển đến sống tại câu lạc bộ golf ở Bedminster, bang New Jersey.

Theo ông Michael Beschloss, nhà sử học chuyên nghiên cứu các đời Tổng thống Mỹ, việc dinh thự của cựu Tổng thống Donald Trump bị khám xét
là điều chưa có tiền lệ trong lịch sử./. 

Nguồn TTXVN/Vietnam+