BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ TT-TT: Tập huấn nghiệp vụ truyền thông về biến đổi khí hậu

Cập nhật ngày: 29/11/2011 - 12:13

Trong khuôn khổ chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó biến đổi khí hậu, thực hiện nội dung đề án “Xây dựng các chương trình thông tin chuyên đề (trên báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử) phục vụ tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu” năm 2011, ngày 28.11.2011, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn “Nâng cao năng lực phóng viên trong công tác truyền thông về biến đổi khí hậu và các biện pháp giảm thiểu tác hại thiên tai” cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà quản lý của các báo in, báo điện tử, đài phát thanh-truyền hình và các Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khu vực Nam bộ. Tham dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn, lãnh đạo Cục QLPTTH&TTĐT, Cục Khí tượng Thuỷ văn, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương và các nhà khoa học.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn phát biểu khai mạc hội thảo

Nội dung khoá tập huấn, thông tin về các chuyên đề (báo, đài, truyền hình, web...) gồm những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về biến đổi khí hậu toàn cầu, toàn quốc và khu vực; chính sách, chủ trương, tiến độ của Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ truyền thông về những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và những biểu hiện ở các khu vực Nam bộ, Việt Nam và biện pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả.

Đây là khoá tập huấn rất cần thiết nhất là đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Khoá tập huấn giúp cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí, các Sở TN&MT, Sở TT&TT khu vực Nam bộ nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, có định hướng thông tin phù hợp, đồng thời kết nối được thông tin giữa các tỉnh khu vực Nam bộ về công tác truyền thông biến đổi khí hậu.

Các phóng viên, biên tập viên đã cùng trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng truyền thông nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông về những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và biện pháp phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai.

Hồng Thắm