BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng viếng nghĩa trang liệt sĩ 

Cập nhật ngày: 30/04/2020 - 09:24

BTNO - Ngày 29.4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP do Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh làm trưởng đoàn đã đến viếng nghĩa trang, khu di tích, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đi cùng đoàn có Thiếu tướng Trương Văn Thanh- Trưởng Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh.

Đoàn Bộ Tư lệnh BĐBP dâng hoa, thắp hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Cứ an ninh Vũ trang miền Nam.

Đoàn đã đến thắp hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi 82 Tây Ninh. Đây là nơi yên nghỉ của 13.976 liệt sĩ từ mọi miền Tổ quốc đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và làm nghĩa vụ quốc tế, đồng thời là nơi tổ chức truy điệu, an táng hơn 4.000 hài cốt liệt sĩ quy tập ở Campuchia từ sau chiến tranh biên giới đến nay.

Cùng ngày, Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương khu di tích an ninh quốc gia, tượng đài Đồng chí Phạm Hùng-nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng và Khu di tích An ninh vũ trang miền Nam, tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Tại các nơi đến viếng, đoàn đã ôn lại truyền thống anh hùng của dân tộc của các thế hệ đi trước trong chiến đấu giành độc lập dân tộc giải phóng đất nước và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, cũng như thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả đối với nước bạn Campuchia, từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc và lòng yêu nước sâu sắc của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong thời kỳ hiện nay.

Hải Bằng


Liên kết hữu ích