BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân: Thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ tại hòn Chuối 

Cập nhật ngày: 19/01/2024 - 08:05

BTNO - Sáng 18.1, tiếp tục hải trình thăm các đảo trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đoàn công tác do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan- Chính ủy Vùng 5 Hải quân làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ tại đảo Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Cán bộ, chiến sĩ chuyển quà tết lên đảo hòn Chuối.

Mặc dù việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, phải dùng các xuồng nhỏ để vận chuyển quà tặng và đại biểu vào đảo nhưng với quyết tâm mang tết sớm đến với các cán bộ, chiến sĩ, đoàn công tác đã lên được đảo để thăm, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân trên đảo.

Đảo Hòn Chuối nằm không xa đất liền, có địa hình rất phức tạp, độ dốc cao, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, mưa ít, nắng nhiều với hai mùa gió rõ rệt. Điều kiện sinh hoạt, đi lại của quân và dân trên đảo còn rất nhiều khó khăn. Hiện nay, trên đảo Hòn Chuối chưa có trạm y tế và hệ thống trường học quốc gia để trẻ em trên đảo học tập.

 Đoàn công tác trao quà cho cán bộ, chiến sĩ tại đảo hòn Chuối.

Tuy vậy, lực lượng vũ trang trên đảo luôn làm tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển, đảo. Kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào khu vực biên giới biển; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.

Trước đó, vào ngày 17.1, đoàn đến thăm, tặng qua các lực lượng trên đảo hòn Khoai, thuộc xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Vũ Nguyệt