BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế: Các địa phương không bỏ sót người chưa được tiêm vaccine COVID-19 

Cập nhật ngày: 12/01/2022 - 10:11

Bộ Y tế đề nghị các địa phương rà soát, không bỏ sót người chưa được tiêm vaccine COVID-19.

Trong công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các địa phương rà soát, không để bỏ sót người chưa tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vaccine. Sau khi rà soát, các tỉnh, thành phố cần khẩn trương tiêm đủ liều cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên và bảo đảm an toàn trong tiêm chủng.

Các tỉnh, thành phố đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine COVID-19, khẩn trương hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1/2022 và liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên.

Địa phương phải quản lý, bảo vệ tối đa các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai), đảm bảo cho họ được tiêm chủng đủ liều và tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, tốt nhất ngay tại địa phương (có thể tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động, tiêm tại nhà cho những người đi lại khó khăn)...

Công điện cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền về lợi ích của tiêm vaccine để người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, không chờ đợi, lựa chọn vaccine, đảm bảo sử dụng vaccine hiệu quả.

Nguồn VTC