BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế cấp phép hai bộ kit Việt Nam xét nghiệm nCoV

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 08:45

Bộ Y tế chiều 4/3 cho phép 2 sinh phẩm chẩn đoán in vitro xét nghiệm Covid-19 được cấp số đăng ký tạm thời để dùng xét nghiệm sàng lọc.

Hai sinh phẩm ở dạng dung dịch này có tuổi thọ 12 tháng, do Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á ở quận Phú Nhuận, TP HCM, đăng ký.

Bộ Y tế yêu cầu, trong quá trình sử dụng để xét nghiệm sàng lọc, cơ sở đăng ký, cơ sở sản xuất sinh phẩm chẩn đoán in vitro phải tiếp tục phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đánh giá hiệu quả chẩn đoán của sản phẩm trên lâm sàng và kiểm tra với sản phẩm đối chứng. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm và hồ sơ để được xem xét cấp số đăng ký lưu hành theo quy định.

Trước đó, Bộ Y tế đã nhận được kết quả nghiên cứu, thử nghiệm thành công bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh Covid-19 của nhóm nghiên cứu Học viện Quân y và các đối tác. Hội đồng đánh giá gồm 8 nhà khoa học của Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, công nhận những kết quả thử nghiệm sinh phẩm của bộ test kit này.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng đây sẽ là sinh phẩm đầu tiên của Việt Nam được đăng ký quốc tế ngay khi dịch đang bùng phát mạnh trên quy mô thế giới.

Kết quả nghiên cứu test kit của Học viện Quân y đã được báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 ngày 2/3.  Đánh giá bước đầu cho thấy các bộ test kit có độ nhạy ổn định sau ba lần lặp lại, có thể phát hiện Covid-19 bản copy. 

Nguồn VNE

Từ khóa
Bộ Y tếnCoV


Liên kết hữu ích