BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế công bố danh sách 33 công ty cung ứng khẩu trang, trang phục phòng dịch nCoV

Cập nhật ngày: 03/02/2020 - 17:13

BTNO - Ngày 2.2, Bộ Y tế có Công văn số 403/BYT-TB-CT về danh sách các công ty sản xuất khẩu trang y tế, trang phục phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các bệnh viện trực thuộc trung ương, y tế các bộ, ngành.

Trước tình hình diễn biến mới của dịch nCoV gây ra tại Việt Nam, để không thiếu khẩu trang y tế và trang phục phòng, chống dịch bệnh, căn cứ số liệu theo dõi, nắm bắt và báo cáo của các đơn vị sản xuất trong nước, Bộ Y tế thông báo nhanh danh sách 33 đơn vị sản xuất khẩu trang y tế và trang phục phòng, chống dịch để các đơn vị chủ động liên hệ, có kế hoạch trang bị phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trong đó, có 2 công ty sản xuất khẩu trang N95 với năng lực sản xuất từ 40.000 - 42.000 chiếc/ngày và 22 công ty sản xuất khẩu trang y tế 3,4 lớp với năng lực sản xuất từ 20.000 - 180.000 chiếc/ngày. Ngoài ra, có 9 công ty sản xuất quần áo bảo hộ phòng, chống dịch bệnh.

Bộ Y tế đề nghị các đơn vị sản xuất chủ động, có kế hoạch ổn định, tăng cường sản xuất, đáp ứng kế hoạch sử dụng, yêu cầu phòng, chống dịch bệnh của các Sở Y tế, bệnh viện và nhu cầu của nhân dân.

Ngoài danh sách trên, Bộ Y tế sẽ tiếp tục cập nhật các công ty sản xuất khẩu trang y tế, trang phục phòng, chống dịch bệnh.

Nguồn t/h