BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 17/08/2019 - 20:31

BTNO - Ngày 16.8, đoàn giám sát của Bộ Y tế do PGS.TS. Lê Thành Đồng- Viện trưởng Viện Sốt rét ký sinh trùng, côn trùng TP.HCM làm trường đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại tỉnh Tây Ninh.

Đoàn trực tiếp làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết tỉnh, huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; giám sát thực tế tại một số hộ dân ở ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu.

Kiểm tra dụng cụ chứa nước tại hộ dân ở ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội, huyện Tân Châu.

Đoàn công tác nhận định, ngành Y tế Tây Ninh đã triển khai sớm và kịp thời công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn nên số ca mắc giảm so với nhiều tuần trước đây.

Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh tại Tây Ninh vẫn còn gặp một số khó khăn, nhất là ý thức của người dân trong việc vệ sinh môi trường; công tác truyền thông phòng chống sốt xuất huyết chưa làm thay đổi nhận thức, hành động của người dân và cộng đồng. Đoàn đề nghị ngành Y tế tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phòng chống dịch, trong đó chú trọng giám sát, phát hiện sớm các ổ bệnh, khoanh vùng nguy cơ để xử lý triệt để.

Cần đẩy mạnh công tác truyền thông trong cộng đồng, vận động người dân tham gia chống dịch, như giảm dụng cụ chứa nước không cần thiết, lật úp, thu gom, loại bỏ dụng cụ phế thải quanh nhà. Tiếp tục duy trì và tăng cường giám sát hoạt động của mạng lưới cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết, đồng thời huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng vào chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng.

Tính từ đầu năm đến nay, Tây Ninh ghi nhận 1.815 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 930 ca (tăng 105,1%), có 1 tử vong tại ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội. Các huyện có số ca mắc sốt xuất huyết cao là Tân Biên, Tân Châu và Trảng Bàng.

Đình Tiến