BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế: Tổng kết công tác y tế năm 2014

Cập nhật ngày: 22/01/2015 - 08:08

Quang cảnh hội nghị tuyến tổng kết công tác y tế năm 2014 tại điểm cầu Tây Ninh.

Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Bé- Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh cùng các đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế huyện/thành phố tham dự.

Hội nghị được nghe Bộ Y tế báo cáo công tác y tế năm 2014, kế hoạch năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016- 2020 và tham luận của một số tỉnh, thành trong nước.

Thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ,… năm 2014, ngành Y tế đã nỗ lực phấn đấu và tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội.

Năm 2014, ngành y tế Tây Ninh đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận, như theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tại các khu vực cửa khẩu quốc tế trong tình hình dịch bệnh Ebola diễn biến phức tạp; giám sát dịch tễ các dịch hạch, cúm A (H7N9), cúm A (H5N6), MERS-CoV tại tất cả các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu phụ...

Ngành y tế của tỉnh cũng đã hỗ trợ điều trị ARV cho hơn 1 ngàn người nhiễm HIV, 37 bà mẹ mang thai nhiễm HIV, 34 trẻ sinh ra từ bà mẹ nhiễm HIV, 74 bệnh nhân nhiễm lao/HIV và 16 trường hợp bị phơi nhiễm do tai nạn, rủi ro nghề nghiệp v.v...

Đại Dương


 
Liên kết hữu ích