BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế trả lời cử tri Tây Ninh về công tác đánh giá, rút kinh nghiệm trong phòng, chống dịch

Cập nhật ngày: 08/04/2022 - 10:20

BTNO - Vừa qua, cử tri Tây Ninh kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội tỉnh, đề nghị Chính phủ cần đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch để có những hướng xử lý tốt hơn trong tình hình phải sống chung với dịch, không gây ảnh hưởng, thiệt hại lớn đến nền kinh tế; tránh tình trạng áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch rập khuôn.

Về vấn đề này, Bộ Y tế trả lời như sau: Để quán triệt, nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong phòng, chống dịch bệnh, bám sát diễn biến dịch và có những biện pháp đồng bộ, đáp ứng linh hoạt, kịp thời, phù họp với từng địa bàn, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên tổ chức họp với các địa phương, giám sát tới tận cấp xã.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cùng với các địa phương đã tổ chức sơ kết công tác phòng, chống dịch (đợt dịch lần thứ 4) vào ngày 17.10.2021 để đánh giá, rút kinh nghiệm triển khai công tác phòng, chống dịch các cấp.

Tiếp đó, Bộ Y tế tham mưu Chính phủ ban hành Nghị quyết số 38/NQ- CP ngày 17.3.2022 về Chương trình phòng, chống dịch Covid-19 (2022-2023). Đồng thời, xây dựng báo cáo về tổng kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau 2 năm thực hiện phòng, chống dịch bệnh, trên cơ sở đó có thể đưa ra các bài học kinh nghiệm để có các biện pháp đáp ứng dịch tốt hơn, nhất là khi thực hiện chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 của Chính phủ theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10.2021 của Chính phủ.

Ngọc Diêu – Tâm Phạm