BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ Y tế trả lời cử tri về tình trạng nhập lậu thuốc điều trị Covid-19 

Cập nhật ngày: 26/04/2022 - 10:59

BTNO - Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, việc nhập lậu các loại thuốc điều trị Covid-19, các loại thuốc đông y không rõ nguồn gốc quảng cáo công khai trên mạng xã hội, làm cho người tiêu dùng rất băn khoăn, không phân biệt được thông tin nào là chính xác. Đề nghị Bộ Y tế tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực này.

Về nội dung này, Bộ Y tế trả lời như sau: Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan về công tác quản lý hoạt động quảng cáo thuốc cổ truyền trên các trang mạng xã hội.

Đối với các thuốc đã được Bộ Y tế cấp giấy đăng ký lưu hành: nội dung đề nghị xác nhận thông tin quảng cáo thuốc được công khai trên Trang thông tin điện tử của Cục Quản lý y, dược cổ truyền (ydct.moh.gov.vn) và Trang thông tin điện tử của Cục Quản lý dược (dav.gov.vn) để các cá nhân, đơn vị thuận tiện trong tra cứu, giám sát.

Bộ Y tế đã có Công văn số 3780/BYT-YDCT ngày 7.5.2021 gửi Bộ TT&TT về phối hợp, tăng cường công tác quản lý nhà nước về quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bằng thuốc cổ truyền.

Công văn số 1013/YDCT-QLHN ngày 24.12.2020 của Cục Quản lý y, dược cổ truyền gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước lĩnh vực y, dược cổ truyền. Trong đó nhấn mạnh việc tăng cường công tác quảng cáo thuốc cổ truyền tại các địa phương. Trong trường hợp phát hiện sai phạm, cần có biện pháp xử lý triệt để, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Công văn số 270/YDCT-QLHN ngày 2.4.2021 của Cục Quản lý y, dược cổ truyền gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục triển khai, siết chặt công tác quản lý nhà nước về quảng cáo khám, chữa bệnh, thuốc cổ truyền.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan về công tác quản lý hoạt động quảng cáo thuốc cổ truyền. Đồng thời sẽ tiến hành các đợt thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thuốc cổ truyền trên các trang mạng xã hội.

Ngọc Diêu – Tâm Phạm