Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dải phân cách đường Điện Biên Phủ:

Bộc lộ nhiều hạn chế 

Cập nhật ngày: 06/05/2017 - 16:04

BTNO - Khi lượng du khách về Tây Ninh tăng nhanh vào mùa lễ hội năm 2017, tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra khi có nhiều phương tiện dừng, đỗ trên đường. Ngoài ra, theo một số người dân sống trên đường Điện Biên Phủ, từ khi con đường đưa vào sử dụng đến nay, cây xanh trồng trên dải phân cách phát triển kém. Đồng thời cũng do dải phân cách rộng, số lượng cây trồng rất nhiều sẽ phải tốn nhiều chi phí chăm sóc.

Đường Điện Biên Phủ. Ảnh: Đ.H.T

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Điện Biên Phủ, thành phố Tây Ninh được đầu tư phân kỳ 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng tổng bề rộng nền đường là 40m, trong đó, mặt đường hai bên có 4 làn xe, dải phân cách giữa rộng 9,5m trồng hoa kiểng. Theo ngành Giao thông, trong tương lai, khi lưu lượng xe tăng cao, sẽ thu hẹp dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường 6 làn xe theo thiết kế được phê duyệt.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, dải phân cách giữa quá rộng trên đường Điện Biên Phủ đã bộc lộ những hạn chế. Cụ thể vừa qua, khi lượng du khách về Tây Ninh tăng nhanh vào mùa lễ hội năm 2017, tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra khi có nhiều phương tiện dừng, đỗ trên đường.

Ngoài ra, theo một số người dân sống trên đường Điện Biên Phủ, từ khi con đường đưa vào sử dụng đến nay, cây xanh trồng trên dải phân cách phát triển kém. Đồng thời cũng do dải phân cách rộng, số lượng cây trồng rất nhiều sẽ phải tốn nhiều chi phí chăm sóc.

Ông Nguyễn Hồng Phong, ngụ tại khu phố Ninh Thọ, phường Ninh Sơn cho rằng, dải phân cách đường Điện Biên Phủ quá lớn còn gây nguy cơ mất an toàn giao thông, bởi người điều khiển xe trên đường Điện Biên Phủ khó thấy xe từ các đường nhánh do hàng cây trồng trên dải phân cách che khuất.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, trước đây do kinh phí có hạn nên chỉ mới đầu tư phân kỳ 1 của dự án, với dải phân cách đường như hiện nay. Trước yêu cầu thực tế, Sở đã xin ý kiến UBND tỉnh về việc bóp lại dải phân cách, mở rộng làn đường.

Nếu dải phân cách giữa đường Điện Biên Phủ bóp lại còn 1,2 m, mặt đường sẽ được bổ sung thêm mỗi bên 1 làn đường, sẽ bảo đảm giao thông và kiến trúc hài hoà hơn, đồng thời chi phí trồng và chăm sóc cây xanh trên dải phân cách sẽ giảm đáng kể.

THIÊN TÂM