Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bốc thăm công bố Giải bóng đá các CLB Tây Ninh tranh Cúp Hải Đăng 

Cập nhật ngày: 09/01/2020 - 17:49

BTNO - Sáng 9.1, tại Trung tâm Thi đấu thể thao Tây Ninh (TP.Tây Ninh) đã diễn ra buổi lễ bốc thăm công bố “Giải bóng đá các Câu lạc bộ Tây Ninh tranh Cúp Hải Đăng năm 2020”.

Đến dự buổi bốc thăm có các thành viên trong Ban tổ chức giải, tổ trọng tài cùng đại diện 8 đội bóng: Chiến Hữu FC, VTC Trường Tây - Hòa Thành FC, Thành Được- Hữu Hiền Châu Thành FC, Hải An FC, Hùng Duy FC, An Nam FC, Bin Bin FC và Kim Chung FC.

Đại diện Ban Tổ chức và nhà tài trợ bốc thăm để xác định bảng thi đấu cho các đội.

Công ty Cổ phần Hải Đăng Tây Ninh được biết đến là một doanh nghiệp rất tâm huyết với sự phát triển của nền thể thao tỉnh Tây Ninh và cả nước, đặc biệt là những đầu tư cho bộ môn quần vợt, với thành tích khá ấn tượng tại Seagames 30 tổ chức ở Philippines mới đây. Tuy nhiên, với bóng đá phong trào, đây là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Hải Đăng tài trợ, cùng với Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tổ chức một giải với quy mô cấp tỉnh.

Giải đấu được kỳ vọng thúc đẩy phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe, gắn kết tinh thần đồng đội giữa các đội bóng; là sân chơi vui khỏe, lành mạnh cho những cầu thủ có niềm đam mê, thúc đẩy phong trào bóng đá phủi tỉnh nhà phát triển. 

Giải bóng đá các CLB Tây Ninh tranh Cúp Hải Đăng lần thứ I.2020 có 8 đội tham gia, chia làm 2 bảng A và B, mỗi đội được đăng ký 25 thành viên gồm 1 trưởng đoàn, 3 huấn luyện viên, 1 săn sóc viên và tối đa 20 cầu thủ. Ngoài ra, để tăng tính hấp dẫn và chất lượng chuyên môn của giải, Ban Tổ chức cho phép mỗi đội bóng tham dự được đăng ký tối đa 3 cầu thủ có hộ khẩu ngoài tỉnh Tây Ninh.

Trao áo thi đấu cho các đội.

Theo kết quả bốc thăm: bảng A gồm các đội An Nam FC, Chiến Hữu FC, VTC Trường Tây - Hòa Thành FC và Thành Được- Hữu Hiền Châu Thành FC; bảng B gồm Hải An FC, Hùng Duy FC và Kim Chung FC. Các đội thi đấu theo Luật Bóng đá 11 người, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất của mỗi bảng vào thi đấu bán kết, thua bán kết tranh hạng ba, thắng bán kết tranh Vô địch.

Giải sẽ được khai mạc vào ngày mai, 10.1, tại Sân vận động Tây Ninh và thi đấu trên 2 sân: Sân vận động Tây Ninh và Sân Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT (ấp Bình Hoà, xã Thái Bình huyện Châu Thành). Vòng đấu loại được tiến hành liên tục vào các buổi chiều (ngày 2 trận) từ ngày 10- 15.1. Các trận thi đấu bán kết và chung kết diễn ra trong 2 ngày 17 và 19.1.

Cách tính điểm xếp hạng vòng bảng, đội thắng được 3 điểm/1 trận, hòa được 1 điểm, thua: 0 điểm; tính tổng số điểm của các đội đạt được để xếp thứ hạng trong bảng. Các trận vòng loại trực tiếp (bán kết và chung kết): nếu hòa nhau sau 2 hiệp chính sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội thắng (không thi đấu hiệp phụ).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải nhất, nhì, ba; giải vua phá lưới; giải thủ môn xuất sắc nhất và giải Fail Play.

Giải đấu được Công ty Cổ phần Hải Đăng Tây Ninh tài trợ toàn bộ chi phí.

Hữu Thiện