BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bốc thăm phân lô bán hoa kiểng tại Chợ hoa Xuân thành phố 2020 

Cập nhật ngày: 27/12/2019 - 20:10

BTNO - Sáng 27.12 (nhằm mùng 2 tháng Chạp), tại Hội trường Thành ủy TP.Tây Ninh đã diễn ra lễ bốc thăm phân lô bán trong Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020.

Việc bốc thăm diễn ra nghiêm túc, trật tự. Tham gia bốc thăm là những tiểu thương kinh doanh hoa kiểng, nông dân trồng hoa bán tết đã gắn bó nhiều năm với Chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh.

Tiểu thương tham gia lễ bốc thăm.

Theo Kế hoạch, chợ hoa vẫn được tổ chức ở vị trí cũ ngay rạch Tây Ninh gồm 3 khu vực với 3 mức giá khác nhau. Giá cho thuê lô năm nay vẫn giữ nguyên như năm trước, dù giá điện đã tăng cao hơn trước đây. Ngoài ra, năm nay, Ban tổ chức cũng sẽ tăng cường thêm lực lượng an ninh bảo vệ trật tự, hạn chế tối đa trường hợp cướp giật, móc túi của du khách khi tham quan, mua sắm trong chợ hoa.

Năm nay, khu A có 165 lô tính từ đường Trần Hưng Đạo (phường 2), đoạn sau cổng UBND tỉnh đến đường Quang Trung, giá cho thuê là 2.200.000 đồng/ lô; khu B có 110 lô ở đường Quang Trung (đoạn từ đường Trần Hưng Đạo đến cầu Thái Hòa của đường Trưng Nữ Vương), giá thuê 1.100.000 đồng/lô; khu C ngay mặt bằng Công viên Thắng Lợi (sát rạch Tây Ninh) có 32 lô với giá thuê là 1.650.000 đồng/lô.

Tiểu thương bốc thăm chọn vị trí kinh doanh tại Chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh.

Vị trí khu C dự kiến được Ban tổ chức giao toàn bộ có thu tiền cho Hội Sinh vật cảnh Tây Ninh và Hội Nông dân Thành phố thực hiện trưng bày, mua bán hoa kiểng và tổ chức Hội thi sinh vật cảnh cho hội viên. Trường hợp Hội không đăng ký đủ sẽ thu tiền theo số lô thực tế được giao.

Để thu hút du khách đến khu B nhiều hơn, Ban tổ chức dự kiến sẽ thiết kế thêm một tiểu cảnh trang trí Xuân tại công viên gần cầu Thái Hòa, qua đó giúp tăng cường lượng khách đến khu bày bán này. Đây cũng là một điểm nhấn trong chợ hoa năm nay.

Chợ hoa Xuân thành phố Tây Ninh 2020 dự kiến khai mạc vào ngày 17.1.2020 (23 tháng Chạp) và kết thúc vào ngày 24.1.2020 (30 tháng Chạp).

Lê Thùy