BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về báo chí 

Cập nhật ngày: 12/10/2022 - 23:45

BTNO - Ngày 12.10, Cục Báo chí và Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông khai giảng lớp “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về báo chí” tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Đại biểu dự lễ

Tham dự có 2 Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) Đặng Khắc Lợi và Nguyễn Văn Hiếu, cùng gần 60 học viên là các nhà báo, cán bộ quản lý, lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan thông tin truyền thông, cơ quan Tuyên giáo các địa phương trong nước.

Phát biểu khai giảng, ông Đặng Khắc Lợi- Phó Cục trưởng Cục Báo chí cho biết, lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm đáp ứng điều kiện để bổ nhiệm lãnh đạo các cơ quan báo chí (theo quy định về điều kiện bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí tại Điều 6, Quyết định số 75-QĐ/TW ngày 21.8.2007 của Ban Bí thư Trung ương).

Đồng thời, lớp học nhằm cập nhật đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực báo chí; cung cấp kiến thức về kỹ năng, nghiệp vụ quản lý báo chí trong kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho lãnh đạo và những người đang trong diện quy hoạch lãnh đạo cũng như đội ngũ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí.

“Báo chí, truyền thông trong bất kỳ giai đoạn phát triển nào, của bất kỳ quốc gia nào đều đóng vai trò quan trọng mang tính định hướng, thể hiện dòng chảy chính của xã hội, tạo sự đồng thuận, niềm tin của xã hội, khơi dậy khát vọng dân tộc để từ đó phát huy nguồn lực vô hạn của trí tuệ người Việt Nam.

Ông Đặng Khắc Lợi- Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu tại buổi lễ.

Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tác động đến mọi lĩnh vực, làm thay đổi tư duy của tất cả mọi người trên thế giới. Các loại hình báo chí, truyền thông ngày càng được hoàn thiện, không ngừng cải tiến để phát huy tối đa ưu thế của mình. Công nghệ truyền thông số và cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang tác động lớn đến công tác quản lý hoạt động báo chí, truyền thông cũng như phương thức quản lý, điều hành, kinh tế, tác nghiệp… các cơ quan báo chí trên cả nước.

Trong bối cảnh đó, công tác quản lý nhà nước đối với báo chí, truyền thông càng trở nên quan trọng. Nhà nước quản lý nhằm bảo đảm cho hoạt động báo chí, truyền thông được ổn định, đúng pháp luật và phát triển phù hợp với xu thế chung của xã hội; tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho công dân thực hiện quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận trên báo chí và quyền được thông tin theo quy định của Hiến pháp và pháp luật”- ông Lợi nói.

Tham dự lớp bồi dưỡng, các học viên được trang bị, cập nhật các kiến thức như: hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động báo chí; đạo đức báo chí; quản lý nhà nước về báo chí, phát thanh - truyền hình và thông tin điện tử; kinh tế báo chí; mô hình toà soạn 4.0 và chuyển đổi số trong báo chí. Dự kiến khoá bồi dưỡng kết thúc ngày 19.10.2022.

An Khang