Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bối rối cảnh mẹ nghèo, con bệnh nặng 

Cập nhật ngày: 08/10/2017 - 07:19

BTN - Ðó là hoàn cảnh của chị Trần Thị Bé Ðẹp, năm nay 36 tuổi, ngụ ấp Long Bình, xã Long Chữ, huyện Bến Cầu. Cậu con út của chị tên là Nguyễn Thành Tài hiện chỉ nằm thoi thóp do bị hành hạ bởi căn bệnh nan y- bướu não.

Chị Đẹp chăm sóc cho con.

Nhà vốn nghèo, không ruộng đất sản xuất, trước đây, vợ chồng chị Ðẹp chỉ làm thuê, làm mướn. Xoay xở đủ việc: phụ hồ, bẻ ớt, hái thuốc lá vàng… ai mướn gì anh chị làm nấy miễn kiếm được tiền để nuôi 3 đứa con- 2 trai, 1 gái. Sau này, chị Ðẹp xin vào làm công nhân tại một công ty ở cửa khẩu Mộc Bài để cuộc sống được dễ thở hơn.

Lương vợ ít ỏi, tiền công phụ hồ của chồng cũng chẳng bao nhiêu, ráng tiết kiệm cũng tạm đủ nuôi 5 miệng ăn trong nhà. Con cái ngày càng lớn, nhu cầu ăn học ngày càng nhiều, hoàn cảnh còn không ít khó khăn nhưng chị cũng ráng lo cho cô con gái lớn tên Nguyễn Thị Hoàng Oanh, sinh năm 1998 và cậu con trai thứ tên Nguyễn Hoài Tuấn, sinh năm 2000 học đến lớp 8.

Hiện Oanh đã có gia đình riêng, Tuấn theo nghề phụ hồ để kiếm sống và phụ gia đình lo cho Tài- đứa em trai út ăn học.

Ðầu năm 2017, đôi mắt của Tài bị mờ dần, gây ảnh hưởng đến việc học tập. Cả ban đêm lẫn ban ngày, Tài đều không nhìn rõ chữ. Chị Ðẹp dành dụm tiền đưa con đi chữa trị ở thành phố Hồ Chí Minh.

Bác sĩ chẩn đoán: Tài bị loạn thị. Sau một thời gian điều trị, em phải đeo kính để được thuận tiện trong sinh hoạt, học hành. Hơn một tháng sau, Tài thường bị đau đầu, mỗi lần như vậy, chị đến tiệm thuốc tây gần nhà mua thuốc về cho con uống, bệnh cũng tạm qua. Không ngờ, vào đầu tháng 9 vừa qua, Tài bị ngất xỉu ngay trong lớp học.

Chị Ðẹp chạy vạy vay mượn khắp nơi, đưa con đi Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) chữa trị. Bác sĩ chẩn đoán: Tài có khối u sâu trong não. Bệnh này cần phải xạ trị và việc điều trị phải lâu dài, nhiều tốn kém.

Sau gần 10 ngày chữa trị cho con ở bệnh viện, chị không còn tiền đành đưa con về nhà cho uống thuốc nam cầm cự qua ngày. Mỗi lần thấy con lên cơn sốt, đau nhức, người mẹ nghèo chỉ biết lau mặt mũi, xoa bóp chân tay cho con, không biết tìm đâu ra tiền để tiếp tục đưa con đi bệnh viện.

Cơn bệnh ngày càng tiến triển, hiện tại, em Tài không còn đi lại được, suốt ngày chỉ nằm một chỗ, rên rỉ vì đau nhức. Từ một cậu học trò khoẻ mạnh, giờ đây em phải nằm nhà vật vã trong đau đớn vì khối u ở não.

Hơn nửa tháng nay, việc ăn uống, vệ sinh, giặt giũ… của em đều phải nhờ vào đôi bàn tay của mẹ. Nhìn cậu con trai nằm thoi thóp, thở khó nhọc, người mẹ nghèo quay mặt đi lau nước mắt.

Do nghỉ việc để nuôi con bệnh trong một thời gian quá lâu, chị Ðẹp ngày càng rơi vào cảnh túng quẫn. Hằng ngày, chị còn phải trông giữ, chăm sóc đứa cháu ngoại mới hơn 1 tuổi cho cô con gái rảnh tay lo làm lụng kiếm sống.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị, gần đây, các anh chị em công nhân ở một công ty cửa khẩu Mộc Bài đã đến thăm và giúp đỡ cho gia đình chị hơn 1 triệu đồng.

Gia đình chị Ðẹp đang rất cần sự quan tâm, ủng hộ của các nhà hảo tâm để cứu giúp em Tài qua cơn nguy hiểm.

       THUỲ DUNG-KN