BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bom nổ ở miền Nam Thái Lan, thương vong gần 80 người

Cập nhật ngày: 31/03/2012 - 05:37

Ít nhất 9 người chết, hơn 70 người bị thương trong hàng loạt vụ nổ bom ở khu vực miền Nam Thái Lan hôm 31.3. Cảnh sát tình nghi đây là hành động của lực lượng phiến quân Hồi giáo tại nước này.

Thống đốc tỉnh Yala, Detrat Simsiri cho biết, 3 vụ nổ bom xảy ra cách nhau 10 phút tại khu vực Ruam Mitr sầm uất nhất tỉnh này ngay vào giờ trưa. Tuy nhiên, vụ nổ thứ ba làm nhiều người chết và bị thương do nhiều người kéo đến hiện trường hai vụ nổ đầu tiên. Rất có khả năng chất nổ được đặt trên hai chiếc mô-tô và một chiếc ô-tô đậu gần khu vực nổ bom.

Nhân viên an ninh Thái Lan khám nghiệm hiện trường vụ nổ bom ở tỉnh Yala hôm 31.3.

Ảnh: Bangkok Post

Vài giờ sau đó, một vụ nổ bom khác xảy ra tại huyện Mae Lan, tỉnh Pattani làm bị thương một nhân viên cảnh sát.

Ngoài ra, một vụ nổ xảy ra tại khách sạn Lee Gardens Plaza ở huyện Hat Yai, tỉnh Song Kha, làm hơn 300 người bị thương, hầu hết là do hít phải khói độc. Cảnh sát cho rằng, nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ bình ga trong cửa hàng ăn uống dưới tầng hầm.

Kể từ khi phong trào đòi ly khai bùng phát hồi tháng 1.2004 tại Yala, Pattani và Narathiwat – các tỉnh có đông người Hồi giáo sinh sống, đã có hơn 5.000 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom, tấn công khủng bố.

TRINH DƯƠNG

(Theo Reuters/Bangkok Post)