Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng chuyền Việt Nam: Những mỹ nhân tuổi Tuất được kì vọng tỏa sáng 

Cập nhật ngày: 20/02/2018 - 19:40

Ít ai biết, năm 2018 là năm tuổi của rất nhiều mỹ nhân làng bóng chuyền Việt Nam - những người được kì vọng sẽ tạo nên bước đột phá trong sự nghiệp nhờ tài năng, sắc đẹp của mình.

Hà Ngọc Diễm (22/12/1994)

Không giống như các trụ cột ở tuyển quốc gia, Hà Ngọc Diễm trưởng thành từ lò đào tạo ít tiếng tăm Vĩnh Long. Tuy nhiên, khả năng bật đà ấn tượng (lên tới 3m10) cùng những quả đập uy lực nhanh chóng giúp cô gái xinh xắn này lọt vào “mắt xanh” của Thông tin Lienvietpostbank.

Trong năm 2017, cô đã dưới có màn trình diễn ấn tượng màu áo đội bóng quân đội ở hai giải đấu Cup Lienvietpostbank và Cup VTV9 – Bình Điền dưới dạng đánh thuê.

Hà Ngọc Diễm trong màu áo ĐT Việt Nam.

Đến vòng 2 giải Vô địch quốc gia, Hà Ngọc Diễm trở về khoác áo Truyền hình Vĩnh Long để giúp đội bóng quê hương cạnh tranh suất trụ hạng. Bước vào mùa giải mới, cái tên Hà Ngọc Diễm chắc chắn sẽ còn gây chú ý nhiều hơn trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Nguyễn Thị Hồng Đào (24/7/1994)

Tham gia đội trẻ VTV Bình Điền Long An từ năm 2010, trở thành trụ cột của CLB này nhưng mãi đến năm 2015, cái tên Nguyễn Thị Hồng Đào mới được nhắc nhiều khi chính thức có tên trong thành phần ĐTQG. Cô luôn được xem như “dự bị chiến lược” ở vị trí chuyền hai, bên cạnh đàn chị Nguyễn Linh Chi.

Trong trận chung kết giải Vô địch quốc gia 2017, màn trình diễn ấn tượng của Hồng Đào giúp đội bóng của mình đòi lại ngôi hậu sau 6 năm chờ đợi.

Bước sang mùa giải mới, khi đội trưởng Ngọc Hoa giải nghệ, trọng trách của Hồng Đào sẽ nặng nề hơn bởi VTV Bình Điền Long An phải tham dự giải bóng chuyền Các CLB nữ Châu Á 2018 (từ ngày 11-18/7 tại Kazakhstan), Đại hội TDTT toàn quốc và trên hết, bảo vệ ngôi hậu ở giải VĐQG.

Bùi Thị Ngà (15/8/1994)

Sở hữu chiều cao ấn tượng (1m86), Bùi Thị Ngà được biết đến như một trong những phụ công hay nhất Việt Nam trong khoảng 5 năm trở lại đây, đồng thời khẳng định chỗ đứng vững chắc tại CLB Thông tin Lienvietpostbank cũng như ĐTQG. Không chỉ vậy, cô nàng cũng thu hút lượng “fan” đông đảo nhờ khuôn mặt xinh xắn, tính cách hòa đồng.

Bùi Thị Ngà (ngoài cùng bên trái) đọ sắc cùng đàn chị Linh Chi trong một chương trình truyền hình.

2017 là năm đã đánh dấu sự trở lại của cô phụ công sinh năm 1994 này trong màu áo Đội tuyển quốc gia. Mặc dù chưa đạt phong độ được cao nhất, nhưng với phần trình diễn ấn tượng ở CLB Thông tin Lienvietpostbank tại Vòng 2 Vô địch quốc gia đã giúp cho đội bóng quân đội bảo vệ thứ hạng.

Nếu tiếp tục duy trì bước tiến vững chắc như hiện tại, Bùi Thị Ngà hoàn toàn đủ khả năng khỏa lấp chỗ trống mà các đàn chị Ngọc Hoa – Kim Huệ để lại.

Nguồn Khampha