Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng đá gây thất vọng nhất với thể thao Thái Lan ở SEA Games 

Cập nhật ngày: 15/12/2019 - 19:16

Theo đánh giá của Hiệp hội các nhà báo thể thao Thái Lan, bóng đá đứng đầu nhóm các môn gây thất vọng nhất đối với họ ở SEA Games 2019.

Danh sách tám môn thể thao vượt chỉ tiêu huy chương của Thái Lan ở SEA Games 2019. Ảnh: SiamSports.

"SEA Games vừa qua là cơ sở để chúng ta thấy rằng thể thao của Thái Lan cần phát triển thêm bao nhiêu nữa, đặc biệt là những môn thể thao Olympic chứ không phải những môn truyền thống. Hãy nhìn sang Việt Nam. Họ đã phát triển đủ lớn mạnh để tạo ra khoảng cách với chúng ta", trang SiamSports dẫn lời của Sirisara Phon - phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà báo thể thao Thái Lan.

Hai đội tuyển bóng đá Thái Lan cùng được giao chỉ tiêu giành HC vàng, nhưng cuối cùng chỉ đạt một HC bạc bóng đá nữ. Dù ba lần đăng quang ở các kỳ SEA Games gần nhất, đội bóng đá nam của họ lần này bị loại ngay vòng bảng. 

Tương tự, các môn bóng rổ, tennis, golf và rowing đều không đạt chỉ tiêu. Môn bóng mềm thậm chí không giành huy chương nào. 

Điền kinh (giành 12 HC vàng - so với chỉ tiêu là 6), xe đạp (6-2), taekwondo (7-4)... là những điểm sáng hiếm hoi của Thái Lan ở Đại hội năm nay. Tuy nhiên, từng đó cũng không thể giúp thể thao xứ Chùa Vàng hoàn thành mục tiêu ban đầu là 121 HC vàng. Họ tổng cộng đoạt 92 HC vàng, 103 HC bạc và 123 HC đồng - đứng thứ ba sau chủ nhà Philippines và Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên sau 28 năm, Thái Lan phải đứng ngoài Top 2 trên bảng tổng sắp huy chương ở SEA Games. Lần gần nhất họ đứng thứ ba cũng là kỳ Đại hội diễn ra ở Philippines năm 1991.

Nguồn VNE (theo Siam Sports)