Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bóng đá nữ Việt Nam có thể giành chức vô địch trước khi dự World Cup 

Cập nhật ngày: 01/07/2023 - 09:48

Bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội giành chức được chức vô địch giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 trước khi ĐTQG nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023.

Từ ngày 22/7 tới, ĐTQG bóng đá nữ Việt Nam sẽ tham dự World Cup nữ 2023 tại New Zealand. Đây là giải đấu thế giới lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội tham gia.

Ảnh: Trần Tiến.

Tuy nhiên trước đó, từ ngày 5/7 đến 17/7, các cầu thủ trẻ của đội U19 nữ Việt Nam sẽ tham gia thi đấu tại giải U19 nữ Đông Nam Á diễn ra ở Palembang (Indonesia). Theo kết quả bốc thăm, U19 nữ Việt Nam ở bảng B cùng với Malaysia và Singapore. Bảng A là sự góp mặt của chủ nhà Indonesia, Campuchia, Lào và Đông Timor. Bảng C bao gồm Thái Lan, Myanmar và Philippines.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 3 đội xếp thứ nhất ở 3 bảng và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Với việc ĐKVĐ U19 nữ Australia không tham dự, cơ hội giành được chức vô địch của U19 nữ Việt Nam là rất lớn.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, U19 nữ Việt Nam với 27 cầu thủ được triệu tập, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Nhật Bản Akira Ijiri, đã hội quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 17/6. Những gương mặt vừa cùng U20 nữ Việt Nam có mặt tại VCK U20 nữ châu Á 2024 như Bảo Trâm, Thanh Thảo, Nhật Lan, Minh Chuyên đều tiếp tục xuất hiện tại giải đấu sắp tới.

Ngày 2/7, ĐT U19 nữ Việt Nam sẽ lên đường Indonesia. Toàn đội dự kiến sẽ trải qua 2 chặng bay trước khi đến được địa điểm thi đấu.

Nguồn VOV.VN