BAOTAYNINH.VN trên Google News

BS.CKI Lê Văn Quỳnh - bác sĩ mổ thay khớp gối giỏi ở Sài Gòn 

Cập nhật ngày: 15/06/2024 - 09:46

BTNO - Với sự phấn đấu, học tập không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn và y đức, BS.CKI Lê Văn Quỳnh trên con đường trở thành một trong những bác sĩ mổ thay khớp gối giỏi ở Sài Gòn. Hiện bác sĩ Quỳnh đang công tác tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn.

Luôn tâm huyết với nghề

Nhắc đến đội ngũ bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực phẫu thuật thay khớp gối tại TPHCM không thể không nhắc đến BS.CKI Lê Văn Quỳnh. Từng công tác tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Trưng Vương, BV An Sinh, bệnh viện Shingmark, bệnh viện Đa khoa Hồng Đức và hiện nay là BV Đa Khoa Quốc tế Sài Gòn, bác sĩ Quỳnh đã từng bước nâng cao trình độ nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn và trở thành một trong 5 bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn được đồng nghiệp và bệnh nhân đánh giá cao.

BS.CKI Lê Văn Quỳnh là bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn.

Theo khảo sát và thống kê của Hội Cơ Xương Khớp, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Trong đó, người trên 65 tuổi chiếm 60%, người trên 80 tuổi chiếm 85%. Đặc biệt, ngày càng có nhiều người trẻ trên 35 tuổi mắc các bệnh lý về khớp gối, khớp háng, dây chằng,...với tỷ lệ lên đến 30%. Có nhiều nguyên nhân gây nên các bệnh lý về khớp gối, khớp háng như sự lão hóa xương do lớn tuổi, ít vận động, bị tai nạn, bị ảnh hưởng thứ phát từ các bệnh lý khác,...

Bác sĩ Quỳnh cho biết, các bệnh lý về cơ xương khớp thường không có triệu chứng rõ ràng. Đôi khi chỉ là những cơn đau nhức thoáng qua sau đó hết. Điều này khiến người bệnh chủ quan không thăm khám thường xuyên. Lâu dần khiến bệnh nặng hơn và không thể phục hồi bằng điều trị nội khoa hoặc vật lý trị liệu. Lúc này, phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo là giải pháp tối ưu nhất để giúp người bệnh phục hồi lại khả năng vận động.

Với cương vị là một bác sĩ chuyên phẫu thuật xương khớp, bác sĩ Quỳnh luôn tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng các phương pháp phẫu thuật hiện đại như thay khớp khối đóng trục động học; thay khớp gối đường mổ kinh điển, thay khớp gối bán phần, toàn phần.

Bác sĩ Quỳnh luôn áp dụng các phương pháp hiện đại để phẫu thuật cho bệnh nhân.

Không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, BS Lê Văn Quỳnh đã mang lại hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như thoái hóa khớp gối, viêm khớp gối, đứt dây chằng, rách sụn chêm,...ở mức độ nặng.

Bác sĩ Quỳnh tâm sự “Đã dấn thân vào nghề bác sĩ là phải có tâm, phải hết lòng vì người bệnh, giúp người bệnh vượt qua nỗi đau về bệnh tật. Để làm được điều đó thì bản thân người bác sĩ phải nỗ lực không ngừng, tiếp thu những kiến thức mới áp dụng trong việc điều trị cho bệnh nhân. Các phương pháp phẫu thuật hiện đại sẽ rút ngắn thời gian phẫu thuật, bệnh nhân ít đau và nhanh chóng phục hồi hơn”.

Kịp thời chia sẻ, tư vấn cho bệnh nhân

Trong những năm qua, ngoài công tác chuyên môn, BS Quỳnh còn luôn đồng hành cùng bệnh nhân bằng những việc làm thiết thực. Nhờ kinh nghiệm và kiến thức y khoa sâu rộng, BS Lê Văn Quỳnh tư vấn thay khớp gối miễn phí cho bệnh nhân để họ yên tâm điều trị. Bên cạnh đó, bác sĩ còn tư vấn cho mọi người về lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao đúng kỹ thuật để hạn chế tối đa các bệnh về cơ xương khớp, đồng thời tư vấn cho người nhà bệnh nhân cách hỗ trợ cho người bệnh để giúp họ nhanh chóng phục hồi sau phẫu thuật.

Hiện nay chi phí thay khớp gối nhân tạo còn khá cao. Điều này khiến nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong vấn đề điều trị. Hiểu được điều đó, BS Quỳnh luôn đưa ra lời khuyên đối với tất cả mọi người là nên mua BHYT hoặc Bảo hiểm nhân thọ để đề phòng cho những trường hợp cần phải điều trị lâu dài và tốn kém.

Là bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn, BS.CKI Lê Văn Quỳnh được nhiều bệnh nhân và người nhà gửi gắm niềm tin. Bác sĩ đã trực tiếp mổ thay khớp háng, khớp gối thành công cho nhiều bệnh nhân. Đặc biệt, phẫu thuật thay khớp gối, khớp háng với BS Quỳnh bệnh nhân còn được hưởng chế độ BHYT từ 80 - 100% mà không cần đúng tuyến. Bác sĩ Quỳnh luôn nỗ lực áp dụng các giải pháp để tối ưu chi phí phẫu thuật cho người bệnh đồng thời giúp người bệnh được hưởng dịch vụ và loại thuốc tốt nhất nằm trong quy định của BHYT.

Thay khớp gối có BHYT giúp giảm gánh nặng cho bệnh nhân.

Chi phí thay khớp gối có bảo hiểm y tế đã và đang giúp nhiều bệnh nhân giảm được gánh nặng tài chính khi cần làm phẫu thuật. Theo đó, nếu không có BHYT, khi thay khớp gối nhân tạo người bệnh phải tốn từ 120 - 130 triệu đồng/khớp/lần mổ. Tuy nhiên, nếu có BHYT thì chi phí phẫu thuật sẽ được giảm từ 60 - 70 triệu/khớp/lần mổ. Đối với những bệnh nhân nghèo thì đây là khoản tiền không nhỏ.

Áp dụng phương pháp phẫu thuật hiện đại cùng chính sách thanh toán BHYT, bác sĩ mổ thay khớp giỏi ở Sài Gòn - Lê Văn Quỳnh đã mang đến hy vọng cho rất nhiều người bệnh đang phải ngày ngày chống chịu với bệnh về cơ xương khớp.

Người bệnh có thể liên hệ với BS. Quỳnh theo thông tin dưới đây để được bác sĩ tư vấn cụ thể về bệnh lý xương khớp của mình.

  • Địa chỉ phòng khám quận 7: Chung cư HimLam Riverside, phường Tân Hưng, quận 7, TP. HCM
  • ĐT BS CKI. Lê Văn Quỳnh: 0936231699
  • Một lần tư vấn từ bác sĩ bằng 10 lần tra Google. Hoàn toàn miễn phí. Đừng ngại gọi Bác sĩ
  • Website: drquynh.com