BAOTAYNINH.VN trên Google News

BTV Cup 2009: Chủ nhà trắng tay, Caxias đăng quang

Cập nhật ngày: 30/11/2009 - 07:55

Thiếu vắng quá nhiều trụ cột trong đội hình chính thức vì nhiều lý do khác nhau như Hữu Thắng, Philani, Osita... đã khiến Bình Dương không còn là chính mình tại giải đấu mà mình là chủ nhà.

Không nói quá, Bình Dương đã rất may mắn mới có thể lọt vào tới bán kết, bởi suốt 3 trận đấu vòng bảng lối chơi nhợt nhạt của các học trò HLV Mai Đức Chung đã khiến người hâm mộ đất Thủ thất vọng rất nhiều.

Vì thế, sau trận thua nhanh trước Caxias ở bán kết rất ít người hâm mộ Bình Dương tin đội nhà sẽ có bộ mặt khác ở trận tranh HCĐ. Và quả thực, điều đó đã không xảy ra ở 90 phút tranh tài cùng XM.HP.

Bình Dương (áo đỏ) đã không thể vượt qua XM.HP (áo vàng) đành chấp nhận trắng tay tại BTV Cup 2009.

Bình Dương chỉ có 45 phút đầu tiên là chơi tạm được trước đối thủ XM.HP đồng đều hơn về lực lượng, cũng như vượt trội hơn ở các nhân tố ngoại.

Bị dẫn bàn trước vào phút thứ 29 của trận đấu sau một lỗi rất sơ đẳng về bài học phòng ngự của Minh Chuyên khi tân binh Bình Dương thay vì giải nguy lại có tình huống đánh đầu "như chuyền" cho Aniekan dứt điểm.

Pha sút căng của tiền vệ mang áo số 10 bên XM.HP được Hoàng Max khẽ chạm chân đổi hướng đánh bại thủ môn Thế Anh, đưa đội bóng đất Cảng vượt lên dẫn trước. 
Nhưng với nỗ lực và sự cổ vũ của khán giả nhà, Bình Dương cũng kịp quân bình tỉ số trước khi hiệp đấu thứ nhất kết thúc bằng pha đánh đầu đập đất của Anh Đức.

Đó là tất cả những gì Bình Dương có ở 90 phút tái đấu cùng XM.HP, bởi sang hiệp 2 đội chủ sân Gò Đậu với thể lực cạn kiệt cùng lối chơi thiếu lửa đã dễ dàng để đội khách lấn lướt hoàn toàn.

Vì thế không khó hiểu khi cả hai bàn thắng mà XM.HP có được ở 45 phút kế tiếp đều rất dễ dàng với pha lập công của Leandro và Lazaro ở các phút 73 và 90 mà không gặp bất cứ sự truy cản nào của hàng thủ đội chủ nhà.

Bình Dương có thể tiếc nuối với cơ hội rõ rệt nhất của mình với pha dứt điểm đưa bóng đi chạm cột dọc ở phút cuối hiệp 1, hay tình huống đối mặt với khung thành trống trải và sút ra ngoài từ khoảng cách 5m của Kesley ở phút 80.

Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để giúp Bình Dương tránh khỏi thất bại trước một XM.HP chơi quyết tâm và hay hơn hẳn đành chấp nhận trắng tay ở giải đấu lần thứ 10 do BTV tổ chức.

Trong khi đó, ở trận chung kết của giải ĐT.LA đã không thể làm được bất ngờ trước Caxias khi thất thủ với tỉ số 1-2 trong một trận đấu rất ít chuyên môn, nhưng lại thừa về bạo lực.

Chủ động chọn lối chơi rắn, đội bóng của Jose Luis đã hạn chế được phần nào khả năng của đại biểu tới từ Brazil. 
Tuy nhiên, sự lạm dụng quá mức ở cách chơi đó của ĐT.LA đã khiến trận đấu cuối cùng của giải vỡ nát bởi những pha phạm lỗi, đánh nguội và thậm chí là màn đấu khẩu giữa 2 HLV của đôi bên.

Đội khách Caxias nhập cuộc nhanh, và cũng không cần phải chờ lâu để có bàn thắng khi Leandro tận dụng sự sơ hở của hàng thủ ĐT.LA để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước sau pha đối mặt với thủ môn Filip.

Và sau bàn thua này, ĐT.LA buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng quyết tâm đó lại không mang về hiệu quả, bởi đơn giản chính đoàn quân của HLV Jose Luis đã tự thua khi không tập trung quá nhiều vào chuyên môn, mà chỉ chăm chăm "chơi xấu" đối thủ.

Nhà tân VĐ Caxias.

Cũng bởi vậy, cho tới phút 68 tình thế càng trở nên khó khăn hơn cho ĐT.LA khi Quốc Huân phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, để rồi hơn 10 phút sau đại diện của Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2 khi Gilvaldo thoát xuống ghi bàn cho Caxias.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 82 của Charles Obi càng khiến cho những người yêu mến ĐT.LA nuối tiếc hơn, bởi nếu có đủ người và cố gắng chơi "tử tế" có lẽ kết cục sẽ rẽ sang một hướng khác.

Tuy nhiên, ĐT.LA đã tự "bóp" chết lối chơi của mình và không ngạc nhiên khi đại diện của Việt Nam thất thủ trước Caxias trong trận chung kết. Thậm chí nếu trọng tài chính người Malaysia mạnh tay hơn có lẽ tan trận đoàn quân của HLV Jose Luis còn thua đậm hơn, bởi ít nhất ĐT.LA sẽ mất thêm 1, 2 cầu thủ nữa vì chơi thô bạo quá mức cần thiết.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Caxias (Cúp, cờ, HCV, 20.000 USD, 1 xe hơi Lifan)

Hạng Nhì: ĐT.LA (cờ, HCB, 10.000 USD)

Hạng 3: XM.HP (Cờ, HCĐ, 5.000 USD)

Giải phong cách: Caxias

Vua phá lưới: Antonio (ĐT.LA - 4 bàn)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Antonio (ĐT.LA)

Thủ môn xuất sắc nhất: Jaime Neto (Caxias).

(Theo Vietnamnet)