BAOTAYNINH.VN trên Google News

BTV Tỉnh uỷ chỉ đạo: Bảo đảm mọi người mọi nhà đều được vui Xuân

Cập nhật ngày: 11/12/2011 - 05:46

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa chỉ đạo các cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tổ chức thực hiện các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Thìn 2012 theo hướng thiết thực, vui tươi, triệt để tiết kiệm, an toàn, bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Các cấp, các ngành triển khai nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ năm 2012 ngay từ những ngày đầu năm, xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hoá- văn nghệ, thể dục- thể thao, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân, đón chào năm mới. Bên cạnh đó, cần rà soát lại các hộ không có điều kiện ăn Tết để có kế hoạch thăm hỏi, chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người có công với nước, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đẩy mạnh vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay, góp sức chăm lo Tết cho đồng bào nghèo, đồng thời tăng cường công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ; tổ chức cung ứng nguồn hàng, bảo đảm lưu thông hàng hoá phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân và bình ổn giá.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng quà cho Hội thánh Cao Đài Tây Ninh nhân dịp Xuân Tân Mão năm 2011

Các lực lượng tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát biên giới, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết, bảo đảm an toàn tuyệt đối các địa điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; lập lại trật tự lòng, lề đường, kéo giảm mạnh tội phạm, tai nạn giao thông trong dịp Tết, rà soát và tập trung giải quyết tốt những vấn đề xã hội bức xúc ở địa phương. Ngành Y tế có kế hoạch bảo đảm tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh cho nhân dân, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 406/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo.

Các cơ quan, đơn vị tổ chức họp mặt nội bộ cuối năm, chúc Tết tại cơ quan, đơn vị với tinh thần vui tươi, triệt để tiết kiệm, không mời lãnh đạo cấp trên và các cơ quan, đơn vị khác dự. Không sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu, tặng cho các tổ chức, cá nhân trái quy định. Không sử dụng xe công vào hoạt động cá nhân, đi chơi, lễ hội, thăm viếng đền, chùa trong dịp Tết. Thực hiện nghiêm túc việc phân công cán bộ, công chức trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ Tết, nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác, bảo vệ an toàn tuyệt đối cơ quan, đơn vị, không để xảy ra cháy, nổ và xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp.

PVC