Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

BTV: Trao học bổng Thắp sáng ước mơ xanh cho học sinh nghèo huyện Bến Cầu

Cập nhật ngày: 29/12/2013 - 05:45

Mỗi suất học bổng trị giá 10.000.000 đồng, do Đài Truyền hình Bình Dương và Công ty Thiên Sinh Komix tài trợ.

Nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với gia đình học sinh Lâm Thị Muội

(BTNO)- Mới đây, chương trình Thắp sáng ước mơ xanh của Đài Truyền hình tỉnh Bình Dương (BTV) cùng nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Thiên Sinh Komix đã đến xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu trao học bổng cho 2 học sinh nghèo hiếu học.

Hai học sinh được nhận học bổng của chương trình là em Lâm Thị Muội và em Nguyễn Thị Xuân Đào, cùng học lớp 7A1 Trường THCS Tiên Thuận. Cả Muội và Đào đều mồ côi cha mẹ, sống trong cảnh khó khăn. Muội sống với ông bà ngoại trong căn nhà dột nát, hàng ngày em phải vừa đi học vừa bán vé số để kiếm tiền phụ giúp ông bà ngoại; còn Đào thì sống một mình, tự đi làm kiếm sống và tiếp tục học.

Dù hoản cảnh khó khăn, nhưng nhờ có sự động viên của người thân, của thầy cô và bạn bè, hai em đã cố gắng vươn lên trong học tập, luôn là học sinh khá của trường.

Đại diện Công ty Thiên Sinh Komix đã trao cho mỗi em một suất học bổng trị giá 10.000.000 đồng cùng nhiều phần quà. Ngoài ra, Hội khuyến học huyện còn trao cho em Đào một chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng.

Chương trình Thắp sáng ước mơ xanh đã giúp các em có thêm nghị lực và niềm tin tiếp tục đến trường, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn.

Thảo Xinh – Quang Son