Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bữa cơm đầu tiên của chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 16/02/2023 - 14:22

BTNO - Toàn bộ cả ba bữa ăn, sáng, trưa, chiều trong ngày đều phải bảo đảm thực đơn, món có hàm lượng dinh dưỡng cao như thịt, cá, đậu hủ… một món rau luộc hoặc xào, canh, nước chấm.

Các chiến sĩ mới với bữa ăn bảo đảm cơm ngon, canh ngọt.

Những ngày đầu trong môi trường quân đội, mọi thứ luôn bỡ ngỡ với chiến sĩ mới, từ việc sinh hoạt, học tập đến ăn uống, ngủ nghỉ… Hiểu được điều đó, bộ phận nuôi quân của Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm chút từ bát cơm ngon, tô canh ngọt phục vụ bộ đội.

Trung tá Đặng Đình Hưng- Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 174 cho biết: “Công việc hằng ngày của bộ phận nuôi quân là từ sáng sớm nhập lương thực, thực phẩm dưới sự giám sát của trực ban, quản lý bếp và thành viên tổ kinh tế cùng với sự giám sát của Chỉ huy Tiểu đoàn.

Thực phẩm nhập vào bếp ăn phải bảo đảm tươi ngon, an toàn vệ sinh và bảo đảm chất lượng tốt. Trung đoàn chú trọng làm tốt công tác quản lý, bảo đảm chế độ tiêu chuẩn, thực hành tiết kiệm từ khâu tiếp phẩm; dụng cụ cấp dưỡng, nhà ăn, nhà bếp luôn được khử trùng, rửa và lau chùi sạch sẽ để nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội”.

Trung uý Ôn Thanh Quang- quản lý bếp ăn Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174 chia sẻ: “Các chiến sĩ nuôi quân luôn dành thời gian thu dọn vệ sinh nhà ăn, nhà bếp sạch sẽ. Với chế độ 65.000 đồng/người/ngày, thực đơn mỗi bữa ăn đều được tiểu đoàn thay đổi phong phú, đa dạng, giúp chiến sĩ ăn ngon miệng, có đủ sức khoẻ để huấn luyện tốt.

Toàn bộ cả ba bữa ăn, sáng, trưa, chiều trong ngày đều phải bảo đảm thực đơn, món có hàm lượng dinh dưỡng cao như thịt, cá, đậu hủ… một món rau luộc hoặc xào, canh, nước chấm. Ngoài ra, mỗi bữa ăn còn có thêm các hủ gia vị như giấm ớt, giấm tỏi, tiêu… bữa ăn còn có trái cây tráng miệng.

Chúng tôi xác định phải quản lý bếp ăn chặt chẽ, chế biến ngon, bộ đội ăn hết tiêu chuẩn, luôn lắng nghe góp ý của chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ để bảo đảm bữa ăn tốt nhất phục vụ chiến sĩ mới sau một ngày luyện tập vất vả”.

Chiến sĩ mới Dương Hoàng Phi, quê Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, biên chế Trung đội 1, Đại đội 1 tâm sự: “Những ngày đầu về đơn vị, chúng tôi cảm thấy gò bó và khó khăn, đặc biệt là việc sắp xếp nội vụ, vệ sinh và luôn phải tuân thủ các chế độ trong ngày.

Nhưng với sự tận tình quan tâm giúp đỡ của chỉ huy các cấp, hiện nay chúng tôi quen với việc ăn uống tập trung, xếp hàng ngay ngắn, có tổ chức, ăn đúng giờ quy định… Bộ phận nuôi quân phục vụ rất chu đáo, sạch sẽ, thức ăn hợp khẩu vị”.

Chăm lo bữa ăn cho bộ đội là một trong những việc làm quan trọng, bảo đảm cho đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Những năm qua, chỉ huy Trung đoàn 174 thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nội dung, cùng với việc làm tốt công tác tăng gia sản xuất nhằm nâng cao đời sống bộ đội.

Đồng thời, đơn vị làm tốt công tác giáo dục đối với cán bộ, chiến sĩ nuôi quân luôn tận tâm với công việc để có những bát cơm dẻo, tô canh ngọt phục vụ gần 600 cán bộ, chiến sĩ, góp phần giúp đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện năm 2023.

Quang Huy