BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bức xúc vì tiếng ồn từ xưởng cơ khí nằm trong khu dân cư 

Cập nhật ngày: 16/09/2021 - 08:56

BTNO - Tiếng hàn, cắt, khoan, va đập của sắt thép… vang lên hằng ngày tại một xưởng cơ khí nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc trên đường Phạm Hồng Thái (thuộc khu phố 4, phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành) nhiều năm qua, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, gây bức xúc cho những người dân nơi đây.

Trong xưởng cơ khí này có nhiều máy móc công suất lớn, hoạt động liên tục phát ra tiếng ồn với cường độ cao.

Có nhà ở sát vách với xưởng cơ khí, ông P.V.N cho biết, hàng ngày gia đình ông phải “chịu trận” với tiếng hàn, cắt, khoan và tiếng búa đập.

Theo ông N xưởng cơ khí này trước đây chỉ là một cửa hàng gia công máy móc nhỏ, nằm ở phía đối diện với xưởng hiện tại và mới khoảng 5 năm nay, xưởng này được di dời sang vị trí hiện tại.

Mặc dù, nằm trong khu dân cư nhưng xưởng cơ khí này hoạt động không có biện pháp che chắn, giảm thiểu tiếng ồn. Ông N và những hộ dân xung quanh đã nhiều lần góp ý, nhưng cơ sở này vẫn phớt lờ các ý kiến, tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm tiếng ồn, khiến nhiều người bức xúc.

“Bản thân tôi mắc bệnh tim mạch và nhiều bệnh khác, những lúc mệt muốn nghỉ ngơi nhưng chẳng tài nằm chợp mắt được. Việc cắt, hàn, mài sắt thép và sơn gây tiếng ồn, mùi rất khó chịu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình tôi và bà con trong khu dân cư”, ông N nói thêm.

Theo một người dân sống ở gần xưởng cho biết, tiếng ồn từ xưởng cơ khí suốt ngày khiến những gia đình xung quanh phải cửa kín, then cài, nhưng vẫn  rất khó chịu; thậm chí nhiều hôm đang nằm ngủ, tiếng sắt va đập vào nhau ầm ầm khiến giật mình thức giấc.

Trong xưởng có nhiều rác là ván gỗ rất dễ cháy.

Ông H, một người dân sống gần xưởng cơ khí trên cho biết: xưởng này hoạt động từ 7 giờ tới gần 12 giờ trưa, chiều khoảng từ 13 giờ đến 17 giờ. Vào những lúc xưởng hoạt động, nằm trong nhà xem ti vi thì chỉ xem hình ảnh chứ không nghe được tiếng, thậm chí nghe điện thoại cũng không được vì tiếng ồn phát ra từ xưởng quá lớn.

Theo như ghi nhận thực tế của người viết, khu vực đường Phạm Hồng Thái, có hai xưởng cơ khí nằm lọt giữa khu dân cư, nhà cửa san sát nhau.

Trong đó, một xưởng lớn có bảng hiệu là Công ty TNHH Ba Dưỡng và một xưởng nhỏ nằm đối diện không có bảng hiệu, cả hai xưởng có nhiều loại máy móc hoạt động với công suất lớn và liên tục, gây ra tiếng ồn cường độ cao, nhiều công nhân tham gia sản xuất không mặc đồ bảo hộ lao động, không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, một vài chỗ trong xưởng có nhiều ván gỗ bị vứt thành đống khá bừa bộn, tiềm ẩn nguy cơ hoả hoạn.

Ông Lê Hữu Định- Chủ tịch UBND phường Long Hoa cho biết, từ trước đến nay phường chưa nhận được phản ánh của người dân về tình trạng gây ô nhiễm tiếng ồn trong quá trình hoạt động của xưởng cơ khí Công ty TNHH Ba Dưỡng, qua nắm thông tin từ phóng viên, UBND phường sẽ cử cán bộ xuống kiểm tra thực tế, sẽ phản hồi với Báo Tây Ninh và nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Nguyên An