Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bùi Tiến Dũng khó được dự King’s Cup cùng ĐT Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/05/2019 - 18:50

Thủ thành xứ Thanh nhiều khả năng sẽ chỉ được triệu tập lên U22 Việt Nam thay vì góp mặt ở ĐTQG dự King’s Cup 2019.

Sau thời gian dài ngồi ngoài dự bị, Bùi Tiến Dũng đã có trận đấu bắt chính đầu tiên trong màu áo của Hà Nội FC ở cuộc tiếp đón SHB.ĐN. Đây là trận đấu mà thủ thành 22 tuổi vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, để thủng lưới 2 bàn, trong đó có pha phán đoán sai tình huống ở quả đá phạt của Thanh Hải dẫn đến bàn gỡ 1-1 của SHB.ĐN.

Việc Tiến Dũng “chưa thể hiện được gì nhiều” như chính anh thừa nhận sau chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước SHB.ĐN cũng là điều dễ hiểu, bởi suốt thời gian qua, thủ thành 22 tuổi chỉ ngồi ngoài, điều trị chấn thương cổ tay. Dẫu vậy, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn dành cho Tiến Dũng những lời động viên khi khẳng định rằng: “Dũng mới trở lại sau chấn thương, chơi như thế là tốt”.

Nhà cầm quân xứ Thanh cũng đồng thời tiết lộ lý do trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng bắt chính là bởi: “ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG sắp tập trung nên tôi muốn để bạn ấy bắt, thể hiện khả năng của mình”.

Thời gian qua, thông tin HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập Bùi Tiến Dũng cho ĐTQG hay U22 Việt Nam được rất nhiều người quan tâm. Bởi với phong độ hiện tại, lại không thi đấu thường xuyên, nếu thầy Park triệu tập Tiến Dũng lên ĐTQG sẽ hơi khiên cưỡng. 

Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng sẽ góp mặt ở U22 Việt Nam để đá giao hữu với U22 Myanmar - Ảnh: Đức Cường 

Mặt khác, ngoài Đặng Văn Lâm gần như chắc suất, ở V.League, vẫn còn rất nhiều thủ môn khác đang có phong độ rất cao như Văn Công, người đồng đội bắt chính thường xuyên của Tiến Dũng ở Hà Nội FC; Nguyên Mạnh – người đang thể hiện phong độ ấn tượng với việc giúp SLNA thủng lưới ít nhất (5 bàn); có chuỗi 8 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa...

Theo thông tin mà Bongdaplus có được, Bùi Tiến Dũng gần như chắc chắn sẽ không được triệu tập lên ĐTQG ở đợt tập trung chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Thay vào đó, thủ thành 22 tuổi sẽ có tên trong danh sách U22 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Myanmar vào ngày 7/6 tới.

Không thể cạnh tranh được vị trí ở ĐTQG, nhưng với U22 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng chắc chắn vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Kinh nghiệm chuyên môn, đẳng cấp là điều mà Tiến Dũng vượt trội so với các đàn em như Văn Toản, Văn Biểu...

Sau màn “chào sân” ở trận đấu với SHB.ĐN, Bùi Tiến Dũng sẽ tiếp tục được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội bắt chính trong chuyến làm khách trên sân của DNH.Nam Định ở vòng 11 V.League cuối tuần này.

Nguồn bongdaplus