Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bùi Tiến Dũng mất điểm với HLV Park Hang-seo 

Cập nhật ngày: 26/02/2020 - 09:16

Phong độ đáng báo động của thủ môn Bùi Tiến Dũng trước thềm Vòng loại World Cup 2022 khiến cơ hội để anh góp mặt ở đội tuyển quốc gia là không nhiều.

Hai pha ra vào không hợp lý của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với Houngang United tối 25/2 khiến thầy trò ông Chung Hae-seong suýt nữa bị cầm hòa ở Singapore. Họ kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2.

HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc việc lựa chọn Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Hoàng Hà.

Nhiều lời khen dành cho màn thể hiện của Công Phượng nhưng cũng không thể lấn át được phong độ thấp của thủ môn U23 Việt Nam. Sự thể hiện của anh trong lần đầu tiên bắt chính cho CLB TP.HCM và lần đầu ra sân ở AFC Cup đã gây thất vọng.

Phút 75, Tiến Dũng dâng lên cản phá đường chuyền vượt tuyến của cầu thủ đội bạn. Bỗng nhiên, thủ môn này quyết định dừng lại trước vạch 16 m50 để chờ bóng và tạo điều kiện cho tiền đạo Hougang United chớp thời cơ ngay trước mũi giày.

Anh lẽ ra có thể rời vòng cấm và dùng chân phá bóng nhưng lại chọn cách dừng lại. Không chỉ bị trọng tài rút thẻ vàng, thủ môn mang áo số 35 còn khiến đội nhà bị một quả phạt đền. Tiến Dũng không đoán đúng hướng bóng và CLB TP.HCM bị gỡ 1-3.

Ở bàn thua thứ 2, Bùi Tiến Dũng không có lỗi trực tiếp, nhưng anh lại có một cách lao ra cản phá không giống một thủ môn chuyên nghiệp. Pha bóng thể hiện sự lóng ngóng, thiếu lăn xả và đọc tình huống chậm của cựu thủ môn U23 Việt Nam.

Tiến Dũng mắc sai lầm trong màu áo CLB TP.HCM ở AFC Cup 2020. Ảnh: CLB TP.HCM/Cao Toàn.

Đó là những điểm yếu mới xuất hiện của Bùi Tiến Dũng khi mà nỗi lo bóng bổng của anh vẫn còn đó. Thủ môn sinh năm 1997 cũng không còn phát huy được tài nghệ bắt phạt đền như thời U23 châu Á 2018. Sai lầm gần nhất của anh là bàn thua trong trận gặp U23 CHDCND Triều Tiên ở U23 châu Á 2020.

CLB TP.HCM sẽ có ít nhất 3 trận trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 21/3 tại Bình Dương. Trong số này, họ có trận đấu quan trọng ở Siêu cúp quốc gia gặp CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất. Hai vòng đầu tiên của V.League sẽ diễn ra ngay sau đó nhưng lịch cụ thể chưa được thông báo.

Lựa chọn số 1 của CLB TP.HCM trong khung thành là thủ môn Nguyễn Thanh Thắng. Cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trước đợt tập trung cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 là rất nhỏ khi suất bắt chính của CLB phải được HLV Chung Hae-seong giao cho người ổn định hơn.

Với phong độ như vậy, Tiến Dũng đã mất điểm trong mắt ông Park Hang-seo. Lợi thế của anh là được thi đấu để kiểm tra khả năng trong bối cảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp đang tạm hoãn. Suất bắt chính ở trận gặp Hougang United có thể nói là bài kiểm tra cho Dũng "Gôn".

Đồng đội an ủi Bùi Tiến Dũng sau sai lầm ở trận thua U23 CHDCND Triều Tiên. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở đợt tập trung gặp UAE vào cuối tháng 11/2019, HLV Park Hang-seo đã gọi thủ môn Đặng Văn Lâm của Muangthong United, Nguyễn Tuấn Mạnh của Khánh Hòa và Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam.

Văn Lâm vẫn cho thấy phong độ ổn định qua 2 vòng đấu đầu tiên của Thai League 2020. Trong khi đó, khả năng của Tuấn Mạnh và Văn Cường cần được kiểm chứng thêm khi V.League 2020 trở lại vào ngày 6 và 7/3. Nếu Bùi Tiến Dũng được lựa chọn, đó sẽ là một bất ngờ.

Nguồn Zing