Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bùi Tiến Dũng tập nhẹ trước trận Singapore 

Cập nhật ngày: 02/12/2019 - 22:27

Thủ thành Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội ra sân tập chiều 2/12, chuẩn bị cho trận đấu với Singapore ở lượt thứ tư bảng B SEA Games 2019.

Bùi Tiến Dũng (xanh) tươi cười trên sân tập Circuit Makati Blue Pitch (Manila). Cùng nhóm đá chính ở trận đấu Indonesia hôm qua, thủ thành số một của U22 Việt Nam được phép đi dạo xunh quanh sân để thả lỏng.

Tiến Dũng cầm một quả bóng tennis, thi thoảng đập xuống sàn để bắt bóng nảy lên hoặc ném nó lên không trung. Đây có thể là cách để thủ thành của Việt Nam luyện thêm cảm giác cử động tay.

Do ít thi đấu ở mùa giải vừa qua, phong độ của Tiến Dũng không tốt. Ở trận đấu với Indonesia, anh mắc sai lầm, để bóng nảy vào xà lọt xuống cho đối phương đánh đầu mở tỷ số.

Nhân viên người Philippines chuyên phục vụ đoàn thường xuyên trêu đùa Tiến Dũng. Theo chia sẻ của tiền vệ Thanh Sơn, sau khi trận đấu kết thúc các đồng đội đã liên tục động viên, giúp Tiến Dũng bỏ đi mặc cảm tội lỗi và nhanh chóng lấy lại sự tự tin cho những trận đấu tiếp theo.

Các cầu thủ được phép đi dạo ở công viên gần sân, trong sự canh chừng của các trợ lý và bảo vệ. 

Sân Circuit Makati Blue Pitch, thuộc khu quần thể sinh thái Circuit Makati, chỉ là một sân bóng đá phong trào, không có khán đài mà chỉ có một vài bậc bê tông dành cho khán giả.

Trong khi nhóm đá chính đi bộ thả lỏng, các cầu thủ còn lại khởi động với cường độ cao.

Ông Park cũng chỉ đạo trợ lý Nguyễn Thế Anh cho các thủ môn luyện kỹ các bài bắt bóng bổng. 

Sau ba trận, Việt Nam ghi được 14 bàn và mới thủng lưới hai lần - đều là hai tình huống không đáng có trước Lào và Indonesia. 

Mặt Circuit Makati Blue Pitch khá đặc biệt. Là sân bóng đá nhưng thảm cỏ nhân tạo có màu xanh nước biển, dễ bị nhầm tưởng với mặt sân quần vợt hoặc futsal.

Theo sự phân công của Ban tổ chức, Việt Nam sẽ tập ở sân Binan hoặc Rizal. Nhưng do không muốn di chuyển xa và lo ngại tình trạng tắc đường ở Manila, ông Park đã quyết định thuê sân Circuit Makati Blue Pitch để tiện cho việc di chuyển và có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Sau khoảng 15 phút cho báo chí tác nghiệp, ông Park yêu cầu đóng cửa tập kín.

Hiện tại, Việt Nam đang có chín điểm sau ba trận - nhiều hơn ba điểm so với Thái Lan và Indonesia. Một chiến thắng trước Singapore sẽ giúp đội chạm một tay vào tấm vé bán kết.

Nguồn VNE


  • Bảng xếp hạng 7m