BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bùng phát dịch cúm A/H1N1 trong trường học

Cập nhật ngày: 12/09/2009 - 10:53

Chỉ trong một đêm 10.9, Sở Y tế Tây Ninh đã ghi nhận đến 13 ca dương tính với cúm A/H1N1, trong đó 12 ca xuất phát từ trường học, một ca là nhân viên kiểm dịch y tế đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu.

Học sinh đến trường với chiếc khẩu trang y tế.

Tính đến 19 giờ ngày 11.9, số người nhiễm cúm A/H1N1 ở Tây Ninh lên đến 137 người, trong đó có đến 64 trường hợp là học sinh các trường. Hiện tại có 16 điểm trường trên địa bàn tỉnh có học sinh mắc cúm. Hai trường học mới công bố có học sinh mắc cúm đều ở huyện Gò Dầu, đó là THPT Ngô Gia Tự với 3 ca dương tính và Tiểu học Thị trấn với 1 ca.

Theo quyết định của Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo, các Trường Tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu và GD Thực nghiệm Phổ thông Tây Ninh, tạm thời đóng cửa trường học trong vòng 7 ngày (từ ngày 12.9 đến hết 18.9) do xuất hiện chùm ca bệnh.
Tuy nhiên, Sở Y tế Tây Ninh khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên quá hoang mang, lo lắng dẫn đến việc cho con em nghỉ học tuỳ tiện. Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo đã và đang phối hợp chặt chẽ trong việc thep dõi và xử lý các trường hợp có biểu hiện mắc cúm; đồng thời hướng dẫn nhà trường các biện pháp phòng chống lây lan cúm A/H1N1.

Yên Khuê