BAOTAYNINH.VN trên Google News

Buôn bán phụ nữ ra nước ngoài, 3 bị cáo lãnh án 13 năm tù

Cập nhật ngày: 23/03/2010 - 06:02

Ngày 23.3, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà sơ thẩm đưa vụ án buôn bán phụ nữ sang Malaysia ra xét xử đối với Trần Thị Bích Huệ (43 tuổi), Lê Trung Nhứt (45 tuổi) và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (39 tuổi) cùng ngụ tại Thị xã Tây Ninh.

Theo cáo trạng, Huệ cùng chồng là Lê Trung Nhứt có con gái là Lê Thị Ngọc Lan lấy chồng người Malaysia tên là Chia Song Lim. Khoảng tháng 6.2009, Lan từ Malaysia về Việt Nam bàn bạc với mẹ đi tìm và tổ chức tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam trẻ đẹp đưa sang Malaysia bán vào động mại dâm. Các khoản chi phí thủ tục xuất cảnh, vé máy bay và tiền xách tay 500 USD, Lan sẽ gởi về cho bà Huệ để đưa cho những cô gái bị “dụ dỗ”.

Bà Huệ cùng với chồng và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đi tìm những người phụ nữ nhẹ dạ. Nhiệm vụ của Hạnh là trực tiếp tuyển chọn sau đó báo cho Nhứt đến xem mặt và ngoại hình, nếu Nhứt đồng ý, Huệ sẽ làm thủ tục xuất cảnh cho họ.

Ba bị cáo tại phiên toà.

Hạnh tìm được 7 phụ nữ gồm Trần Thị N, 28 tuổi, Phan Thị Bích V, 23 tuổi, Trần Thị L, 22 tuổi, Nguyễn Thị C, 22 tuổi, Trần Thị M, 29 tuổi, Trần Thị Đ, 29 tuổi đều ngụ ở Tây Ninh và Nguyễn Thị Mỹ Ch, 29 tuổi ngụ xã Mỹ Hoà, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang. Với sự sắp đặt của Huệ, Hạnh “vẽ” ra một viễn cảnh khá tốt đẹp: sang Malaysia làm việc trong các quán ăn nhà hàng, lương mỗi tháng từ 9 - 10 triệu đồng. Cứ mỗi một người phụ nữ được tuyển chọn, Huệ trả cho Hạnh 500 ngàn đồng.

Trong số 7 phụ nữ trên, Huệ đã đưa sang Malaysia trót lọt 4 người. Trong lúc được Huệ, Nhứt và Hạnh đang làm thủ tục xuất cảnh cho 3 người còn lại tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM vào ngày 21.10.2009 thì bị Công an Tây Ninh bắt quả tang.

Ngoài 7 phụ nữ trên, Huệ còn trực tiếp tuyển chọn và đưa sang Malaysia giao Lan và Chia Song Lim một phụ nữ khác tên là Trần thị T. M, 33 tuổi ngụ ở thị trấn Tân Biên. Tổng cộng có 5 người bị đưa vào động quỷ, Huệ được con gái trả 600 USD

Các bị hại L và M may mắn thoát về Việt Nam cho biết, khi được đưa sang Malaysia, vợ chồng Lan - Chia Song Lim thu giữ toàn bộ giấy tờ tuỳ thân, nhốt hai chị vào trong một phòng cùng với một số phụ nữ Việt Nam khác. Hằng ngày, vợ chồng Lan đi tìm khách, ép buộc các chị bán dâm.

Tại toà, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của những người phụ nữ mơ được đổi đời. Với tội danh trên, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Huệ 7 năm tù, Nhứt và Hạnh mỗi người 3 năm tù.

SÔNG NINH