BAOTAYNINH.VN trên Google News

Từ phản ánh của cử tri:

BVÐK Tây Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ 

Cập nhật ngày: 07/10/2017 - 20:55

BTN - Thời gian qua, đại biểu HÐND tỉnh nhận được nhiều ý kiến của cử tri phản ánh chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Ða khoa Tây Ninh chưa tốt.

Cụ thể như mới đây, cử tri (xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) phản ánh bác sĩ trực phòng khám số 21 Khoa nội Thần kinh- BVÐK Tây Ninh khám bệnh qua... lời khai của bệnh nhân rồi kê đơn thuốc. Bệnh nhân uống thuốc theo toa của bác sĩ chẳng những bệnh không thuyên giảm mà càng nặng thêm.

Trong quá trình tiếp xúc với bệnh nhân, thực hiện nhiệm vụ, các y, bác sĩ không đeo bảng tên nên cử tri không kiến nghị được chính xác tên người khám, chữa bệnh cho mình.

Qua phản ánh của cử tri, lãnh đạo ngành Y tế trả lời cho biết, UBND tỉnh đã giao Sở Y tế chỉ đạo BVÐK tỉnh kịp thời nhắc nhở nhân viên khoa khám nói riêng, cũng như toàn thể bệnh viện nói chung nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, người dân trong công tác khám, chữa bệnh. Ðặc biệt, BVÐK tỉnh yêu cầu đội ngũ cán bộ, nhân viên, thầy thuốc đang làm việc phải mặc trang phục, đeo bảng tên đúng quy định.

Cử tri phường Ninh Thạnh cũng phản ánh về việc giải quyết thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh tại BVÐK tỉnh còn chậm. Khâu nộp sổ khám bệnh, khu vực đăng ký khám bệnh nhỏ hẹp nhưng lượng người đăng ký đông, không đủ chỗ ngồi. Vì vậy, người dân phải ngồi ở xa chờ đọc tên nên có người không nghe rõ tên mình khi đến lượt.

Cử tri đề nghị ngành chức năng quan tâm đến việc tinh gọn thủ tục để tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân. Ðồng thời, cử tri cũng phản ánh tại BVÐK tỉnh, hiện có quá nhiều bảng hiệu, khẩu hiệu gây mất mỹ quan.

Về những vấn đề trên, ngành Y tế giải trình cho biết, trong năm 2017 và những năm tới, BVÐK tỉnh Tây Ninh tiếp tục thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh có đóng bảo hiểm y tế”.

Qua ý kiến của cử tri, UBND tỉnh đã giao Sở Y tế tiếp thu, chỉ đạo BVÐK tỉnh tiếp tục chấn chỉnh, cải tạo tại khoa khám bệnh, nhất là khâu thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh. Cụ thể, BVÐK tỉnh sẽ tiếp tục cải tiến quy trình khám, chữa bệnh theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người bệnh như:

Tại khoa khám bệnh, từ khu vực đón tiếp bệnh nhân đến chỗ khám lâm sàng, cận lâm sàng đều được sắp xếp theo dây chuyền liên hoàn, có bảng chỉ dẫn rõ ràng quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí, đối tượng ưu tiên và số điện thoại đường dây nóng.

Bệnh viện cũng sẽ tổ chức bộ phận tiếp đón, thông tin, hướng dẫn người bệnh các thủ tục đến khám, nhập viện hoặc phải chuyển tuyến sau khi khám bệnh; áp dụng quy trình phát số thứ tự khám, phòng khám, thông báo số trên bảng điện tử tại các phòng khám, phát qua loa… tránh cảnh chen chúc, mất trật tự.

Tại khu chờ khám, bệnh viện sẽ trang bị thêm ghế ngồi, quạt máy, nước uống nóng, lạnh tiệt trùng… giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi chờ khám.

 Bệnh viện cũng sẽ tiếp tục cải tiến quy trình tiếp nhận, khám bệnh, xét nghiệm, thu phí, cấp thuốc theo hướng ngày càng tinh gọn, thuận lợi, khoa học.

“Sắp tới, bệnh viện sẽ định kỳ trực tiếp lấy phiếu đánh giá về mức độ hài lòng của người bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh. Từ đánh giá, phản ánh của người bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện sẽ chấn chỉnh, xử lý kịp thời những tồn tại, hạn chế”- lãnh đạo BVÐK Tây Ninh cho biết.

Một nét mới ở BVÐK Tây Ninh sẽ được triển khai trong thời gian tới là tổ chức nhiều hình thức truyền thông, tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung quy định về nội quy của bệnh viện, quy trình khám - chữa bệnh, giúp người bệnh và thân nhân của họ hiểu và hợp tác, tuân thủ tốt các quy định của bệnh viện.

Ðồng thời, BVÐK Tây Ninh sẽ được lắp đặt camera ở các khu vực tập trung đông bệnh nhân như khu đón tiếp, bàn khám, quầy thu viện phí để theo dõi hoạt động, giám sát tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Trong thời gian tới, bệnh viện cũng tiếp tục sửa chữa khoa khám bệnh, tăng bàn tiếp nhận, tăng bàn thu viện phí cũng như cửa phát thuốc nhằm giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Tại khoa cận lâm sàng, bệnh viện sẽ hẹn rõ thời gian trả kết quả xét nghiệm và kết quả chẩn đoán hình ảnh.

ÐÌNH CHUNG