BAOTAYNINH.VN trên Google News

BVĐK Tây Ninh: Đặt thành công máy tạo nhịp tim tạm thời đầu tiên cho bệnh nhân 

Cập nhật ngày: 05/03/2020 - 08:47

BTNO - Khoa Nội Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cho biết vừa thực hiện thành công trường hợp đặt máy tạo nhịp tim tạm thời đầu tiên cho 1 bệnh nhân nữ.

Bác sĩ, điều dưỡng BVĐK Tây Ninh đặt máy tạo nhịp tim nhân tạo cho bệnh nhân B.

Bệnh nhân tên Nguyễn Thị B., sinh năm 1949, ngụ tại phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh. Khi nhập viện được bác sĩ BVĐK Tây Ninh chẩn đoán suy nút xoang, tăng huyết áp, thiếu máu cục bộ cơ tim. Bệnh nhân thường xuyên mệt, chóng mặt, nhịp tim lúc chậm nhất là 34 lần/ 1phút, được chỉ định đặt máy tạo nhịp tim cho bệnh nhân.

Bệnh viện đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tạm thời dưới sự hỗ trợ của BSCKI Nguyễn Khắc Lê Sơn (Khoa Tim mạch Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM), được thực hiện theo Đề án bệnh viện vệ tinh. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng đã đặt máy tạo nhịp tim thành công cho bệnh nhân B., và đây cũng là bệnh nhân đầu tiên ở Tây Ninh được áp dụng kỹ thuật này.

Tuy nhiên, về lâu dài thì bệnh nhân này cần được đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn, do đó sau khi sức khỏe bệnh nhân ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng, sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Thế Nhân