BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Bến Cầu: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng trộm xe ô tô 

Cập nhật ngày: 28/05/2019 - 15:58

BTNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Cầu cho biết vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam Đỗ Minh Thành (30 tuổi, ngụ tại tỉnh Đắk Nông) về hành vi trộm cắp tài sản.

CA Bến Cầu trao trả xe ô tô cho chị Đoàn Thị Thu Ba.

CA huyện Bến Cầu cũng đã trao trả chiếc xe ôtô BS 60A- 403.78 cho chủ nhân là chị Đoàn Thị Thu Ba, 32 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM (tạm trú khu phố 1, thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu). Trị giá xe ô tô ước tính trên 800 triệu đồng.

Trước đó, vào giữa tháng 5.2019, chị Đoàn Thị Thu Ba đến CA Bến Cầu trình báo việc mất trộm xe ôtô BS 60A- 403.78. Nhận tin trình báo, CA huyện cử lực lượng đến hiện trường tiến hành điều tra, đồng thời thông báo đến CA các tỉnh hỗ trợ truy tìm.

Từ những chứng cứ điều tra có được, xác định chiếc xe ô tô đang ở tỉnh Đắk Nông và kẻ trộm xe ô tô là Đỗ Minh Thành, CA huyện nhanh chóng cử lực lượng phối hợp với CA địa phương tìm được xe ô tô đang đậu trên đường thuộc huyện Đắk R'lấp nhưng không có người điều khiển. Tiếp tục điều tra, truy tìm, CA huyện Bến Cầu phát hiện và bắt giữ Thành tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

Đối tượng Đỗ Minh Thành.

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận: Vào chiều 15.5, Thành đón xe đi từ nhà trọ thuộc phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM đến khu vực ngã tư Mộc Bài (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) để gặp bạn gái. Thành ngồi chờ ở quán nước đến khoảng hơn 0 giờ ngày 16.5 nhưng bạn gái không đến gặp, thấy trời tối và cũng gần nhà bà Thu Ba (do trước đây Thành có làm tài xế chạy xe thuê cho bà Thu Ba và đã nghỉ việc 3 ngày trước) nên Thành đi bộ đến đây.

Lúc này, Thành quan sát thấy mọi người trong nhà bà Thu Ba đã ngủ, cửa rào khóa nhưng cửa bên trong nhà không đóng, Thành nảy sinh ý định trộm xe ô tô nên leo rào và mở cửa đi vào trong nhà, thấy trên bàn có nhiều chìa khóa xe ô tô, Thành lấy trộm 1 chiếc rồi trở ra bãi xe bấm nút, mở được khóa xe chiếc Fortuner màu xám.

Khi trộm được xe ô tô, Thành chạy đến huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông định mang xe đi bán nhưng sợ bị phát hiện nên Thành bỏ xe lại trên đường và trở về nhà trọ lẫn trốn đến khi bị bắt.

Tuyết Nhung - Minh Nhật


Liên kết hữu ích