BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Châu Thành bắt các đối tượng cho vay lãi nặng 

Cập nhật ngày: 20/04/2019 - 19:46

BTNO - Vào lúc 17 giờ ngày 18.4, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Thành phát hiện, bắt giữ Lý Ninh Trung (SN 1984, ngụ xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) và Lưu Văn Đông (SN 2000, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu) đang có hành vi cho vay nặng lãi.

Tang vật tạm giữ trên người các đối tượng gồm 2 quyển sổ, 3 điện thoại di động có ghi danh sách người vay tiền, trên 7 triệu đồng, 40 tờ rơi quảng cáo vay tiền, 1 hộ chiếu và 5 căn cước công dân của người vay cùng nhiều giấy tờ khác có liên quan.

Các đối tượng bị bắt cùng tang vật.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, vào khoảng tháng 7.2018, Trung và Đông được một người đàn ông tên Tâm (ngụ TP.Hồ Chí Minh) thuê đi thu tiền người vay với thỏa thuận Tâm sẽ cung cấp xe mô tô, danh sách, địa chỉ, số điện thoại người vay và số tiền phải thu hằng ngày về giao nộp lại cho Tâm. Tiền công mỗi tháng Tâm chi trả cho các đối tượng từ 5- 9 triệu đồng.

Ngoài ra, Trung và Đông còn phát tờ rơi quảng cáo, khi có người cần vay tiền thì các đối tượng sẽ lấy bản chính giấy tờ tùy thân của người vay (hộ khẩu, giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, hộ chiếu…) và tìm hiểu hoàn cảnh người vay, sau đó báo lại cho Tâm để xác định mức vay. Bình quân Tâm cho vay từ 3- 20 triệu đồng mỗi trường hợp, với lãi suất cho vay 20%/ tháng.

Từ tháng 7.2018 đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 60 người ở TP.Tây Ninh và các huyện Tân Biên, Châu Thành, Hòa Thành, Dương Minh Châu… vay với tổng số tiền cho vay lên tới khoảng 400 triệu đồng. Nếu người vay tiền không có khả năng chi trả sẽ bị các đối tượng phá khóa cửa, tạt nước sơn hay chất bẩn vào nhà để khủng bố tinh thần, kể cả đe dọa đánh đập để gây áp lực.

Hiện vụ việc đang được CA Châu Thành củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra làm rõ.

Hà Thủy - Phạm Công


 
Liên kết hữu ích