BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Châu Thành: Tạm giữ đối tượng cho vay lãi nặng  

Cập nhật ngày: 05/07/2020 - 23:16

BTNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Văn Anh (SN 1983, ngụ tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Qua quá trình theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào chiều 2.7, Đội Cảnh sát hình sự CA huyện Châu Thành bắt quả tang Vũ Văn Anh đang thu tiền lãi của một người dân tại khu vực huyện Châu Thành. Lực lượng chức năng đã mời đối tượng về trụ sở CA làm việc.

Đối tượng Vũ Văn Anh tại cơ quan CA.

Kiểm tra nhà cho thuê của đối tượng Anh, Công an thu giữ một số giấy tờ tùy thân của người vay, một máy in, 2 điện thoại di động, 3 triệu đồng, cùng một số đồ vật khác có liên quan.

Tại cơ quan điều tra đối tượng Vũ Văn Anh khai nhận: từ tháng 2.2020 đến nay, y được một đối tượng cùng quê Nam Định rủ vào Tây Ninh thuê nhà và hành nghề cho vay lãi nặng. Vũ Văn Anh đồng ý và bỏ ra số tiền 50 triệu đồng hùn vốn. Cả hai thỏa thuận, Anh trực tiếp là người đi kiếm người dân có nhu cầu vay tiền để đưa tiền và thu tiền lãi hàng ngày.

Để dễ theo dõi tiền cho vay và tiền lãi, cả hai đối tượng thuê thêm một đối tượng tổng hợp, hàng tháng chi trả cho đối tượng này 7 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian từ đầu năm tới nay, Vũ Văn Anh cùng đồng bọn đã đã cho 26 người dân trên địa bàn huyện Châu Thành vay tiền với tổng cộng gần 250 triệu đồng, lãi suất từ 16-20%/ tháng, tiền thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng.

Hiện vụ việc liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của Vũ Văn Anh đang tiếp tục được Cơ quan Cảnh sát điều tra CA Châu Thành điều tra làm rõ.

Hà Thủy


 
Liên kết hữu ích