BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Gò Dầu: Tạm giữ 2 đối tượng cho vay lãi nặng 

Cập nhật ngày: 31/05/2020 - 14:21

BTNO - Ngày 30.5.2020, công an huyện Gò Dầu ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng: Bùi Văn Bình (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Lào Cai) và Nguyễn Tiến Mạnh (sn 1992, ngụ thành phố Hà Nội) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, Công an xã Phước Đông kiểm tra hành chính  nhà trọ T.T thuộc ấp Phước Đức A, xã Phước Đông, phát hiện trong 1 phòng trọ 3 người lưu trú có 7 quyển sổ ghi chép việc cho vay tiền góp, nhiều chứng minh nhân dân, giấy tờ của người vay tiền nên Công an xã lập biên bản thu giữ, đồng thời phối hợp cùng Công an Gò Dầu kiểm tra, xác minh. Đến ngày 30.5 thì ra quyết định bắt giữ Mạnh và Bình để phục vụ điều tra. 

Các đối tượng Bùi Văn Bình và Nguyễn Tiến Mạnh.

Mạnh và Bình ở cùng phòng trọ và đều hành nghề cho vay nhưng mỗi người làm ăn riêng, không chung chạ với nhau. Khi nào người vay đến vay tiền của người này mà thiếu thì mới nhờ người kia hỗ trợ nhưng vẫn tính lãi số tiền vay. 

Khoảng cuối năm 2018, Bình đến Gò Dầu bắt đầu hoạt động cho vay với hình thức trả góp theo ngày tại các khu vực các xã Phước Đông, xã Bàu Đồn thuộc huyện Gò Dầu, huyện Trảng Bàng và huyện Đức Hoà, tỉnh Long An với lãi suất từ 204,76%/ năm đến 365%/ năm, cao gấp từ 10 đến 18,25% lần so với lãi suất quy định trong Bộ Luật dân sự. Tính đến thời gian bị bắt, Bình đã cho vay trên 900 triệu đồng với hơn 80 người đến vay. 

Tương tự thủ đoạn và lãi suất cho vay giống như Bình, Mạnh đến Gò Dầu vào tháng 1.2020 và cũng cho vay với hình thức trả góp theo ngày nhưng ở những điểm thuộc địa bàn các xã: Thanh Phước, Phước Trạch, Hiệp Thạnh, Thạnh Đức và Cẩm Giang. Mặc dù thời gian hoạt động ngắn nhưng Mạnh đã kịp cho đến 60 người vay, với tổng số tiền là 800 triệu đồng. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Gò Dầu tiếp tục làm rõ.

T. N


 
Liên kết hữu ích