BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh Corona 

Cập nhật ngày: 01/02/2020 - 10:27

BTNO - Chiều 31.1, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79 của Ban Bí thư về phòng chống dịch, đồng thời hướng dẫn về công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh Corona virus (nCoV) trong toàn hệ thống Mặt trận.

Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch- Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các Phó Chủ tịch; đại diện Bộ Y tế và hơn 2.000 đại biểu tại 65 điểm cầu trên cả nước.

Tại điểm cầu Tây Ninh, tham dự có Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, MTTQ các huyện, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán là chịu ảnh hưởng lớn bởi virus Corona, chính vì vậy, phòng chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam có kinh nghiệm trong phòng chống một số dịch bệnh nguy hiểm trước đây, đã hạn chế được tối đa hậu quả do dịch bệnh gây ra, được quốc tế đánh giá cao.

Tuy nhiên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, từ cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới, tốc độ lây lan của dịch bệnh nCoV lần này rất đáng lo ngại, đã phát triển thành một ổ dịch với mức độ bùng phát chưa từng thấy. Do đó, thực hiện yêu cầu của Ban Bí thư và đề nghị của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên cần vào cuộc mạnh mẽ, cùng nhau tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh, kịp thời phổ biến công tác phòng chống dịch tới tận các gia đình, địa bàn dân cư.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Theo đó, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam đã ban hành Công văn số 514 yêu cầu UB.MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên và cơ quan chức năng có liên quan tham mưu với cấp ủy Đảng tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai; phổ biến và triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra trong hệ thống MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam các cấp cần chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Công văn cũng nêu rõ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng có liên quan tập trung vận động nhân dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời phối hợp tổ chức giám sát, nắm chắc tình hình triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra ở địa phương.

Tại hội nghị, ông Đặng Quang Tấn- quyền Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông báo về diễn biến tình hình dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay và đưa ra các khuyến cáo về các biện pháp phòng chống phù hợp với tình hình để cán bộ Mặt trận các cấp phổ biến đến nhân dân hiểu rõ, không hoang mang và tiếp cận với những tin đồn thất thiệt.

MTTQ


 
Liên kết hữu ích