BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA huyện Dương Minh Châu: Bắt 3 đối tượng trộm cắp hàng chục môtô

Cập nhật ngày: 26/01/2016 - 05:45

Công an huyện Dương Minh Châu cho biết đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng trộm cắp: Mai Tấn Phúc, sn 1986, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh; Lâm Văn Được, sn 1994 và Lâm Văn Tiền, sn 1996 ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu về hành vi trộm cắp tài sản.

Từ trái sang: Được, Tiến và Phúc cùng tang vật CA bị thu giữ.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 22.1.2016, trên đường tuần tra vũ trang phòng chống tội phạm, đến khu vực xã Cầu Khởi, tổ tuần tra phát hiện 1 thanh niên đi bộ có nhiều điểm nghi vấn nên tiến hành khám xét người, phát hiện trong người anh ta 1 cây đoản bằng kim loại dùng để bẻ khóa xe môtô nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, người này khai tên Lâm Văn Tiền và cho biết đã dùng cây đoản trên trộm nhiều xe môtô. Từ những thông tin có được, Công an huyện tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Được và Tiền là hai anh em nhưng do cha mẹ ly dị nên cả hai buồn chán và tìm đến game giải trí. Quá mê game, mà tiền công từ việc giữ vườn mãng cầu không đủ đáp ứng cho cả hai, nên khoảng tháng 8.2015, Được trộm 1 xe môtô rồi mang đến Phúc thế chấp với giá 1.000.000 đồng.

Từ đó, Phúc bảo Được là khi trộm được xe thì mang đến Phúc mua lại hết, sau đó Phúc cung cấp cho Được 2 cây đoản bẻ khóa để “hành nghề”.

Được rủ Tiến bỏ nghề giữ vườn, cùng nhau đi trộm xe ở các vườn mãng cầu hay vườn cao su ở huyện Dương Minh Châu, Tân Châu, thành phố Tây Ninh. Mỗi chiếc xe trộm được, Phúc mua lại với giá từ 500.000 đến 4.500.000 đồng/chiếc. Những xe này, Phúc mang sang các casino ở Campuchia thế chấp lấy tiền nhưng không chuộc lại.

Mỗi khi trộm được xe, bán có tiền thì Được và Tiến vùi đầu vào game từ sáng đến tối, khi hết tiền thì đi trộm xe tiếp. Tính đến thời điểm bị bắt, Được và Tiến đã thực hiện 18 vụ trộm, với 20 chiếc xe máy.  

Hiện Công an huyện Dương Minh Châu đang tạm giữ Được, Tiền, Phúc và 2 cây đoản, 1 chìa khóa 8, 1 xe mô tô và những đồ vật liên quan khác.

Tuyết Nhung – Minh Nhật