BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cả nhà cùng được biểu dương

Cập nhật ngày: 21/10/2010 - 02:10

Trong đợt sơ kết 4 năm thực hiện cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của thị trấn Dương Minh Châu, có một gia đình gồm hai vợ chồng và hai người con công tác ở các đơn vị khác nhau cùng được biểu dương, khen thưởng.

Vợ chồng ông Thuận, bà Dân và cô con dâu tại lễ biểu dương gương điển hình 4 năm thực hiện cuộc vận động của thị trấn DMC

Đó là gia đình ông Nguyễn Đức Thuận (SN 1953) và bà Phạm Thị Dân (SN 1954) hiện ngụ tại khu phố 3, thị trấn DMC. Năm 1991, sau nhiều năm phục vụ trong quân ngũ, ông Thuận phục viên, về quê ở Hải Dương lấy vợ xây dựng gia đình. Ở quê không có việc làm, vợ chồng ông Nguyễn Đức Thuận chuyển vào Tây Ninh đến xã Suối Đá (nay là thị trấn DMC) mua được 0,3 ha đất cất nhà ở, và sống bằng nghề làm mướn. Sau đó ông Thuận xin vào làm nhân viên bảo vệ tại Trường Mầm non 20/11 và tham gia công tác với địa phương trong Hội Cựu chiến binh. Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Đức Thuận luôn là người tích cực, có những việc làm thiết thực, có ý nghĩa. Ông được tổ chức Hội bình chọn là điển hình tiêu biểu với số phiếu tín nhiệm cao. Bà Phạm Thị Dân, ở nhà chăn nuôi và làm vườn, nhưng vẫn luôn hoạt động tích cực trong phong trào của Hội Phụ nữ. Bà Dân vận động được nhiều chị em phụ nữ tham gia các phong trào thi đua do Hội phát động. Nhất là phong trào phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau xoá đói giảm nghèo; phong trào vì sự tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới; phong trào gia đình hạnh phúc; gia đình không có tệ nạn, không có ma tuý… Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bà Phạm Thị Dân được đề cử là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo. Con dâu của ông Thuận, bà Dân là Nguyễn Thị Hồng Tám (SN 1980), ngoài việc làm tốt nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBMTTQ Thị trấn, chị Tám còn là một người vợ, người mẹ và người con dâu hiếu thảo. Trong cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác, chị Tám luôn là người được bình chọn là gương tiêu biểu. Đặc biệt ngay trong dịp tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động, chị Tám được kết nạp vào Đảng. Chồng chị Nguyễn Thị Hồng Tám, là anh Nguyễn Đức Bằng (SN 1980), tốt nghiệp Đại học Luật, hiện đang công tác tại TAND huyện Dương Minh Châu, cũng là một cá nhân điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo gương Bác. Cũng trong năm 2010, anh Nguyễn Đức Bằng được kết nạp vào Đảng. Ông Nguyễn Đức Thuận cho biết thêm, người con trai là Nguyễn Đức Thọ, SN 1978 (vợ chồng ông Thuận chỉ có hai con) hiện có gia đình và công tác tại thành phố Vũng Tàu, cũng được đơn vị biểu dương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Một gia đình, tuy làm việc ở các đơn vị khác nhau, đều được bình chọn là gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thật là một niềm vinh dự, tự hào. Đồng thời khẳng định cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự đi vào lòng người, thu được những kết quả rất tốt cả về chiều rộng và chiều sâu được toàn thể nhân dân đồng tình, hưởng ứng.

HIỀN  LƯƠNG