BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ca nhiễm mới ở Ấn Độ tăng kỷ lục 

Cập nhật ngày: 25/04/2020 - 09:46

Ấn Độ ghi nhận hơn 1.600 ca nhiễm nCoV trong 24 giờ qua, mức tăng hàng ngày cao kỷ lục, nâng tổng số ca nhiễm cả nước lên 23.000 người.

Bộ Y tế Ấn Độ hôm nay báo cáo thêm 1.684 ca nhiễm nCoV, đánh dấu ngày thứ sáu liên tiếp phát hiện hơn 1.000 ca nhiễm mới hàng ngày. Ấn Độ hiện ghi nhận 23.077 ca nhiễm nCoV, trong đó 723 người đã tử vong, tăng thêm 37 ca so với một ngày trước đó.

Bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ, đang chịu ảnh hưởng từ Covid-19 nặng nề nhất cả nước với 6.430 ca nhiễm và 283 người chết. Bang Gujarat và khu vực Lãnh thổ thủ đô quốc gia Delhi, bao gồm thủ đô New Delhi, cũng ghi nhận ca nhiễm nCoV cao.

Người dân Ấn Độ đeo khẩu trang ngồi chơi cờ ở Dharavi, một trong những khu ổ chuột lớn nhất châu Á tại Mumbai, hôm 10/4. Ảnh:Reuters.

Lệnh phong tỏa toàn quốc được áp đặt ở Ấn Độ từ ngày 25/3 và sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 3/5. Người nghèo Ấn Độ được cho là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất do thất nghiệp và cũng không có phương tiện giao thông công cộng để trở về quê nhà.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nhiều lần lên tiếng mong người dân nghèo thông cảm và tha thứ cho ông, bởi muốn ngăn Covid-19, nước này không còn cách nào khác ngoài phong tỏa toàn quốc. Modi cho biết ông cảm thấy vô cùng đau đớn khi chứng kiến những hộ nghèo phải vật lộn để kiếm ăn trong khi nhiều người ngoại tỉnh không thể về quê nhà.

Bộ Y tế Ấn Độ cho hay họ đang sử dụng phương pháp truy vết tiếp xúc và giám sát cộng đồng nhằm đối phó với các ca nhiễm không triệu chứng. Là quốc gia đông dân thứ hai thế giới, Ấn Độ được dự đoán sẽ bị dịch bệnh tàn phá nghiêm trọng nếu không có các biện pháp ứng phó mạnh tay.

Nguồn VNE