BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ca nhiễm virus corona đầu tiên chết ngoài Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 02/02/2020 - 15:28

Một bệnh nhân nhiễm virus corona chết hôm nay ở Manila, trở thành ca tử vong đầu tiên ngoài Trung Quốc, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

"Bệnh nhân tử vong là người đàn ông Trung Quốc đến từ Vũ Hán, nơi đầu tiên phát hiện virus corona chủng mới (nCoV). Đây là trường hợp tử vong đầu tiên bên ngoài Trung Quốc)", đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Philippines Rabindra Abeyasinghe nói trong cuộc họp báo ngày 2/2 tại thủ đô Manila.

 

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại Manila, Philippines ngày 31/1. Ảnh: AFP.

Nam nạn nhân 44 tuổi tử vong ở một bệnh viện ở Manila, dường như mắc bệnh trước khi đến Philippines cùng một phụ nữ Trung Quốc. Người phụ nữ này là trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên được xác nhận ở Philippines và đang phục hồi tại bệnh viện.

"Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bệnh nhân không phải là trường hợp lây nhiễm ở đây. Bệnh nhân đến từ tâm dịch", Abeyasinghe nói.

Philippines bốn ngày trước thông báo dừng cấp mới thị thực nhập cảnh tại chỗ (VUA) cho khách Trung Quốc để giảm bớt các đoàn du khách. Quan chức Cục Di trú Philippines Jaime Morente nói nước này chưa cấm khách Trung Quốc nhưng yêu cầu họ làm xét nghiệm kiểm tra nCoV. Cục Hàng không Dân dụng Philippines đình chỉ các chuyến bay thẳng từ thành phố Vũ Hán.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính tới ngày 2/2, 304 người Trung Quốc thiệt mạng, 14.401 người dương tính với nCoV. Ngoài Trung Quốc, 24 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có bệnh nhân nhiễm nCoV.

Nguồn VNE