BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cả nước đồng loạt yêu cầu khai báo y tế để ngăn chặn virus Corona 

Cập nhật ngày: 26/01/2020 - 08:46

Ngăn chặn virus ngay từ cửa khẩu là biện pháp phòng, chống dịch cần thiết nhất lúc này.

Phó thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo tại buổi họp khẩn “Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh” nhằm ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Corona virus mới (nCoV) vào trưa 30 tết (ngày 24-1) tại Bộ Y tế.

Cùng với tinh thần chống dịch như chống giặc, kể cả trong ngày nghỉ tết, ngành y tế đã có sự chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Ngay sau thời khắc giao thừa năm Canh Tý 2020, ngành y tế đã triển khai đồng loạt việc khai báo y tế tại tất cả cửa khẩu trong cả nước đối với hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc.

Một số hình ảnh khai báo y tế ngày đầu tiên tại các cửa khẩu, sân bay trên cả nước:

Khai báo y tế tại Lào Cai.

Đến ngày 25-1, virus Corona đã khiến 1.300 người phải nhập viện và tử vong. TP Vũ Hán, Trung Quốc gần như vỡ trận.

 

Tính đến hết mùng 1 tết (25-1), thế giới đã ghi nhận 1.300 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 41 trường hợp tử vong (đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Số ca mắc tăng 454 trường hợp so với ngày 24-1. Tại Trung Quốc đã ghi nhận 1.281 trường hợp tại 27 tỉnh/thành phố, 15 nhân viên y tế bị mắc bệnh.

 

Đến thời điểm hiện nay, Việt Nam là nước đầu tiên bắt buộc khai báo y tế với tất cả hành khách đến từ Trung Quốc và các nước đã có người nhiễm virus Corona.

Khách đến từ Trung Quốc làm thủ tục khai báo tại sân bay Đà Nẵng.

Nguồn PLO