Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cà phê doanh nhân: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong tiếp cận vốn 

Cập nhật ngày: 21/07/2024 - 07:57

BTNO - Sáng 20.7, Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh tổ chức chương trình Cà phê doanh nhân, họp mặt doanh nhân thường kỳ với chủ đề “Gặp gỡ tháng 7”.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình Cà phê doanh nhân, họp mặt doanh nhân thường kỳ tháng 7.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các sở, ngành liên quan thông tin về bức tranh tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của cả nước nói chung và Tây Ninh nói riêng; vấn đề tái cấu trúc doanh nghiệp và những cơ hội cho đầu tư phát triển trong 6 tháng cuối năm.

Doanh nghiệp chia sẻ câu chuyện kinh doanh, kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành. Các đơn vị mong muốn các sở, ngành, tổ chức tín dụng trên địa bàn cùng đồng hành, có cơ chế về vốn để doanh nghiệp tiếp cận; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.

Ông Trần Hữu Hậu – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Tây Ninh và các ngân hàng thương mại... thông tin đến doanh nghiệp một số nội dung liên quan đến tín dụng, lãi suất, hoạt động kinh doanh bảo hiểm và đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng (TCTD).

Theo đó, thời gian qua, NHNN chi nhánh Tây Ninh thường xuyên nhắc nhở các TCTD trên địa bàn thực hiện nghiêm các chỉ đạo của NHNN Việt Nam về đại lý bảo hiểm, cung cấp các dịch vụ liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp, kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi trong hoạt động đại lý bảo hiểm, không để bức xúc trong người dân, doanh nghiệp, qua đó, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen.

Đại diện Ngân hàng Sacombank phát biểu tại chương trình.

NHNN Việt Nam cũng chỉ đạo các TCTD đẩy mạnh tín dụng, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, các chương trình tín dụng chính sách để tạo động lực tăng trưởng kinh tế; thực hiện các giải pháp tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay, nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh tiếp cận vốn tín dụng, đẩy mạnh các chương trình tín dụng chính sách theo chỉ đạo của ngành.

Trúc Ly