BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cà phê sách thu hút giới trẻ 

Cập nhật ngày: 24/07/2017 - 05:05

BTN - Vào các ngày cuối tuần, khách đến quán cà phê sách đông hơn ngày thường, trong đó có khá nhiều gia đình đưa con em đến với mục đích cho các cháu làm quen với việc đọc sách ngay từ nhỏ.

Các bạn trẻ với cà phê sách.

Bắt nhịp nhu cầu của xã hội nói chung, giới trẻ nói riêng, Công ty cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Tây Ninh (Công ty Sách - Thiết bị GD) đã mạnh dạn đầu tư mô hình kinh doanh kết hợp nhà sách - cà phê ngay tại trụ sở công ty.

Anh Bùi Châu Hưng- Phó Giám đốc công ty cho biết, thông qua mô hình cà phê sách, công ty mong muốn xây dựng không gian lý tưởng cho những người yêu sách, đồng thời góp phần xây dựng, phát triển văn hoá đọc cho giới trẻ.

Thời gian qua, mô hình cà phê sách đã ngày càng nở rộ ở nhiều tỉnh, thành. Riêng tại Tây Ninh, mô hình cũng đã được áp dụng tại một số quán.

Có lợi thế về mặt tiền, mô hình cà phê sách của Công ty Sách - Thiết bị GD đã được thực hiện một cách sáng tạo, có sự sắp đặt khá chỉn chu và hợp lý từ ngoài vào trong, nhằm giúp cho khách hàng có thể vừa tham quan, mua sắm vừa thưởng thức cà phê trong một không gian được thiết kế tinh tế và gần gũi giới trẻ.

Gam màu xanh - trắng chủ đạo ở đây tạo cho người ta một cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát. Từ bên ngoài, muốn vào với cà phê sách, khách phải băng qua khu nhà sách của công ty tại sảnh tầng trệt.

Tiếp nối khu nhà sách ngay tầng trệt là khu vui chơi trẻ em miễn phí và khu cà phê sách rộng rãi liền kề ngăn cách với khu vui chơi bằng một vách kính rộng, giúp cho các bậc phụ huynh có thể vừa nhâm nhi thức uống vừa quan sát con em mình.

Cà phê sách của công ty được chia làm 2 khu ở tầng trệt và tầng lầu. Khu ở tầng trệt rộng rãi hơn nhờ bố trí bàn ghế dọc theo các vách tường và cố định.

Khu cà phê trệt còn được gọi là cà phê vẽ vì ngoài việc đọc sách, ở đây còn có dịch vụ vẽ trang trí chậu cây xương rồng với  giá 40.000 - 60.000 đồng/chậu.

Sau khi mua chậu, khách có thể sử dụng màu vẽ miễn phí do nhân viên cung cấp. Kệ sách ở khu cà phê trệt được thiết kế theo hình một thân cây với nhiều nhánh, mỗi nhánh là một chỗ để sách.

Mỗi kệ sách là một tiểu cảnh trang trí cho không gian của quán. Khu trệt đặc biệt thu hút giới trẻ bởi phần sàn gỗ ngồi bệt dành cho tuổi teen. Khu cà phê trên lầu tương đối nhỏ nhưng nhờ vách kính phía khoảng không tạo ra không gian mở, bớt đi cảm giác chật hẹp và tạo điều kiện cho khách có thể ngắm cảnh bên ngoài.

Khu này được bố trí nhiều kệ sách hơn so với tầng trệt vì đây là khu đọc sách chính của những người yêu sách. Khách trên lầu hầu hết đều là giới trẻ. Khách đến đây vừa đọc sách vừa nhâm nhi thức uống.

Nếu cần trò chuyện cùng nhau, họ cũng chủ động nói nhỏ để khỏi làm ảnh hưởng đến người xung quanh.

Hầu hết các đầu sách được bài trí trong quán đều là ấn phẩm mới. Công ty Sách - Thiết bị GD thường xuyên thay đổi các đầu sách để phục vụ khách hàng. Gặp những quyển hay, không thể đọc hết trong một lần tại chỗ, khách có thể mua đem về.

Em Trần Phạm Quốc Minh, học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường 2, TP. Tây Ninh chia sẻ: “Em thường đến cà phê sách 2 tuần/lần để đọc sách báo, truyện tranh hoặc cùng bạn bè trao đổi bài vở.

Theo nhận xét của em, cà phê sách có không gian mát mẻ, yên tĩnh, tạo được môi trường đọc sách rất tốt. Quán có phong cách trang trí trẻ trung, giá cả cũng khá hợp lý, rất phù hợp với lứa tuổi của chúng em”.

Vào các ngày cuối tuần, khách đến quán cà phê sách đông hơn ngày thường, trong đó có khá nhiều gia đình đưa con em đến với mục đích cho các cháu làm quen với việc đọc sách ngay từ nhỏ.

Anh Bùi Châu Hưng cho biết thêm, công ty rất vui mừng khi mô hình cà phê sách tạo được hiệu ứng tích cực nơi khách hàng, nhất là những người có sở thích đọc sách. Trong thời gian tới, công ty sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi nhằm hoàn thiện quán hơn nữa để đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Lê Thuỳ


Liên kết hữu ích