BAOTAYNINH.VN trên Google News

CA Tân Biên bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi 

Cập nhật ngày: 03/04/2019 - 09:24

BTNO - Công an huyện Tân Biên cho biết đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định xử lý hành chính đối với Lê Mạnh Hùng (38 tuổi, ngụ tại TP.Hải Phòng) và Lê Thị Tuyết Mai (33 tuổi, ngụ tại tỉnh Cần Thơ) về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 26.3, tại quán cà phê thuộc ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, nhận thấy Hùng và Mai có dấu hiệu thu tiền vay lãi nặng nên CA Tân Biên mời cả hai về trụ sở làm việc. 

Hùng và Mai tại CA Tân Biên.

Qua làm việc Hùng và Mai khai nhận cùng tạm trú ở khu phố 2, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên. Từ tháng 10.2018 đến nay, Hùng làm thuê với tiền công 8 triệu đồng/1 tháng cho một người tên Nguyễn Xuân Long (ngụ tại Hà Nội). Hùng được giao phụ trách địa bàn huyện Tân Biên, mỗi ngày đi thu tiền của những người đã vay tiền của Long, còn Mai phụ đi lấy tiền khi Hùng bận việc.   

Ngoài ra, Hùng cho biết, khi người dân có nhu cầu vay từ 1-10 triệu đồng với lãi suất trên 243%/1 năm thì liên hệ với Long. Khi đồng ý, Long điện thoại cho Hùng đi xác minh. Tiếp đó, Long sẽ cho người cầm tiền đến để Hùng đưa cho người vay. Mỗi ngày, Long gửi danh sách để Hùng đi thu tiền rồi chuyển lại cho Long.

Được biết Hùng là người đã từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản và 1 tiền sự về gây rối trật tự công cộng.

Tuyết Nhung – Minh Nhật


 
Liên kết hữu ích